Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi "thông nòng" với chiến thắng hoa mĩ của Barcelona

Thứ Năm 06/08/2009 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hưng phấn với viễn cảnh trở thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất Barcelona, vượt qua cả Ibrahimovic, với 13 triệu euro/ mùa; “Tiểu Maradona” đã biến sân khấu Qwest Field thành show diễn “Messi và những người bạn” khi anh hai lần lập công trong chiến thắng dễ dàng 4-0 của Barca trước Seattle. Blaugrana một lần nữa chinh phục người xem bằng lối chơi hoa mỹ, đầy sức quyến rũ.

Sức hút của nhà ĐKVĐ châu Âu với CĐV đất nước cờ hoa một lần nữa được khẳng định khi SVĐ Qwest Field chật kín với khoảng 70.000 khán giả. Đáp lại sự kỳ vọng từ NHM, Pep đã tung ra đội hình khá mạnh ngay từ đấu, giúp Barcelona sớm làm chủ thế trận và cụ thể hóa lợi thế cầm bóng bằng hai bàn thắng trong hiệp một của Messi, trước khi Jeffren và Pedro hoàn tất chiến thắng đậm đà 4-0 cho đội khách vào hiệp hai.

Messi lập cú đúp, giúp Barca có chiến thắng tương đối dễ dàng

Sau ba trận đấu sử dụng hầu hết các cầu thủ trẻ từ Barcelona B, Pep quyết định tung ra sân đội hình xuất phát gồm nhiều ngôi sao trụ cột, trong đó có Alves, Abidal, Xavi, Puyol, Messi và Henry. Bên phía đội chủ nhà, cầu thủ nhận được sự chú ý đặc biệt từ NHM không ai khác ngoài Ljungberg. Anh đã có dịp tái ngộ người đồng đội cũ trong màu áo CLB Arsenal, Thierry Henry.

Những cầu thủ đến từ TBN nhập cuộc tự tin, chủ động cầm bóng và thực hiện các đường chuyền nhằm xé lẻ mối liên kết ở hàng thủ Seattle Sounders. Tuy nhiên, chính đội chủ nhà mới là những người tạo được tình huống ăn bàn đầu tiên. Phút thứ 3, Jaqua nhận đường chuyền dài vượt tuyến của Ljungberg trước vòng cấm và tung ra cú sút khá nguy hiểm về cầu môn Pinto, khiến thủ thành đội khách phải mất đến 2 nhịp để tóm gọn trái bóng.

Ngay lập tức, Barca liền đưa ra câu trả lời với pha phối hợp ăn ý giữa bộ đôi tài năng trẻ Messi – Bojan, kết thúc bằng cú dứt điểm đầy uy lực của tiền đạo người TBN. Keller đã chơi xuất sắc khi đẩy được pha dứt điểm khó, đồng thời ngăn chặn ý đồ dứt điểm bồi của hậu vệ Dani Alves. Phút 12, “Vua kiến tạo” Xavi chọc khe cho Messi xâm nhập vòng cấm, trước khi “El Mesias” căng ngang như đặt để Henry tung ra cú volley cận thành, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 15, Messi lừa bóng qua một loạt ba hậu vệ đối phương và tỉa bóng về góc cao cầu môn Keller, nhưng một lần nữa cú sút chân trái của anh không thắng được thủ thành Seattle. Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Messi cũng có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 20. Xuất phát từ pha nhả bóng về tuyến hai của Xavi, ngay trước vòng cấm địa, Messi quyết định sút thẳng về góc xa khung thành Keller ở cự ly 20m. Cú sửa bóng bằng lòng trong chân trái của “Tiểu Maradona” đi không căng, nhưng quá khó để Keller có thể cản phá.

Các cầu thủ Barcelona vượt trội hơn hẳn so với đối phương

Có được bàn thắng khai thông thế trận, Barca càng đá càng hay. Những pha xử lý của các cầu thủ đội khách dường như thanh thoát hơn hẳn. Phút 33, Dani Alves khiến gần 70 nghìn CĐV có mặt trên khán đài phải vỗ tay tán thưởng khi anh thể hiện khả năng sút xa với cú nã đại bác ở khoảng cách 35m, khiến Kelley vất vả đấm bóng chịu quả phạt góc. 7 phút sau, Messi hoàn tất cú đúp cho riêng anh bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Lần này, người thực hiện đường chuyền quyết định cho Messi lại là “tay chuyền số 1” Xavi. Tuyển thủ người TBN thả bóng khéo léo, đúng tầm băng xuống của Messi, giúp anh đối mặt với thủ môn đối phương. Sau một nhịp khống chế, Messi ma mãnh thực hiện pha “xâu kim” qua hai chân Kelly ở góc khá hẹp.

Bước sang hiệp hai, Pep thay toàn bộ 11 vị trí trên sân của Barca, nhưng điều đó dường như không mấy ảnh hưởng tới lối chơi của họ. Phút 73, tình huống giống hệt với pha làm bàn thứ hai của Messi được các cầu thủ trẻ Barca tái hiện. Pedro bạt bóng tinh tế trước vòng 16m50 để Jeffren băng xuống, hãm bóng điệu nghệ bằng ngực trước khi đặt lòng quyết đoán mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Bữa tiệc bàn thắng của Barca được khép lại ở phút 88. Lần này đến lượt Jeffren góp công lớn vào pha ghi bàn của đồng đội khi nỗ lực cẩm bóng và dứt điểm của anh khiến thủ thành đối phương không thể bắt dính, để bóng lăn tới tầm khống chế của Pedro. Tiền đạo trẻ Barca đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ ba của anh trong tua du đấu, giống như Jeffren và hoàn tất chiến thắng cho nhà vô địch TBN.

Sau trận đấu này, Barcelona sẽ nghỉ ngơi hai ngày trước khi kết thúc chuyến du đấu tại Mỹ bằng cuộc đọ sức với CLB Chivas, trên SVĐ Candlestick Park vào Chủ nhật tới.

Đội hình thi đấu:

Seattle Sounders (4-4-2): Keller (Boss, 46’) – Riley (Wahl, 60’), Marshall (Graham, 46’), Hurtado (Ianni, 46’), Leonardo Gonzalez (Brown, 46’) (Fucito, 78’) – Ljunbgerg (Scott, 46’), Osvaldo Alonso (Neagle, 46’), Evans (Vagenas, 46’), Zakuani (Sturgis, 46’) – Jaqua (Levesque, 46’), Montero (Nyassi, 46’)

Barcelona (4-3-3): Pinto (Jorquera, 46’) – Dani Alves (Henrique, 46’), Puyol (Muniesa, 46’), Fontas (Pique, 46’), Abidal (Maxwell, 46’) – Xavi (Jeffren, 46’), Busquets (Keita, 46’), Victor Sanchez (Yaya, 46’) – Messi (Pedro, 46’), Krkic (Dos Santos, 46’), Henry (Gudjohnsen, 46’)

Clip bàn thắng: Seattle 0-4 Barcelona:

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X