Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi "thắng" Ronaldo, Barca tiếp tục bám sát Real

Thứ Hai 19/01/2015 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vài tiếng sau khi "Quả bóng vàng IFA 2014" lập cú đúp thì đối thủ lớn nhất của CR7 còn thi đấu ấn tượng hơn thế với cú hattrick vào lưới Deportivo, giúp "gã khổng lồ" xứ Catalan giành thắng lợi 4-0, qua đó giữ vững vị trí thứ hai và vẫn chỉ kém Real 1 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Xem bài tường thuật chi tiết trận Deportivo vs Barcelona

Cuộc khủng hoảng đã tạm lùi xa Nou Camp. Hai thắng lợi với tổng tỷ số 9-0 trước Elche ở Cúp Nhà Vua, cùng chiến thắng 3-1 trước Atletico trong “trận cầu 6 điểm” tại La Liga là những lời khẳng định đanh thép cho sự hồi sinh mạnh mẽ của đội bóng xứ Catalan. Thậm chí, Barca giờ còn đáng sợ đến mức vùi dập Elche tới 4-0 ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua, bất chấp HLV Luis Enrique đã cất cả Bravo, Alves, Mascherano, Suarez, Messi, Iniesta, Alba lẫn Busquets. Đó là chưa kể, Xavi và Neymar cũng vắng mặt vì chấn thương.

Thêm vào đó, Barca rõ ràng vẫn ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với Deportivo. Chưa nói tới khoảng cách 14 bậc trên BXH giữa 2 đội, đội chủ nhà giờ không còn là đội Super Depor của thời xa xưa nữa. Lật lại quá khứ, cũng có khoảng thời gian Barca khá ngại Riazor, khi không thắng 4 trận liên tiếp tại đây từ 2005-2009 (thua 1, hòa 3). Tuy vậy, sau chuỗi trận tồi tệ ấy, người Catalan đã toàn thắng 3 trận gần nhất ở tổ ấm của Depor, ghi được tới 12 bàn. Dẫu vậy, ngay cả khi phía trước là lịch thi đấu khá nặng (5 trận trong 2 tuần sắp tới, trong đó có 2 cuộc chạm trán hứa hẹn rất căng thẳng với Atletico ở tứ kết Cúp Nhà Vua), HLV Luis Enrique vẫn quyết định tung ra sân đội xịn và không thiếu một chủ lực nào từ công đến thủ.

Nhưng ngay từ đầu, Barca đã lộ rõ ý đồ "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" đội chủ nhà hòng sớm dưỡng sức chuẩn bị cho các trận phía trước. Cũng chỉ mất khoảng 10 phút đồng hồ, Blaugrana đã làm tung lưới Deportivo sau cú băng xuống đánh đầu gọn gàng của "đại siêu sao" Lionel Messi từ đường chuyền đẳng cấp thế giới của Ivan Rakitic. Bàn thắng sớm chính là những gì đội khách chờ đợi, khiến kế hoạch ban đầu của họ càng được triển khai như dự kiến. "Gã khổng lồ" xứ Catalan dần chơi chùng xuống song vẫn dễ dàng chiếm lĩnh hoàn toàn cục diện.

Phút 22, Luis Suarez suýt gia tăng cách biệt nếu pha bắt volley từ màn kiến tạo mẫu mực của thủ quân Iniesta chính xác hơn vài cm. Mặc cho bị dồn ép mạnh và chỉ cầm bóng loanh quanh mốc 20% thì đội chủ nhà vẫn có được cơ hội nguy hiểm. Phút 26, Pique cản phá rất vô trách nhiệm, giúp số 10 Cavaleiro cướp được bóng lao về cầu môn đội khách song cú kết thúc cuối cùng của anh chàng này thì tệ hết chỗ nói. Tuy nhiên, đội khách cũng chỉ phải chờ đến phút 33 để được ăn mừng bàn thứ hai và người lập công vẫn là Messi. Xuất phát từ quả căng ngang của Neymar và pha khống chế hỏng của Suarez, Messi khéo léo gẩy bóng qua hai cầu thủ đối phương rồi điềm đạm đánh bại nốt chốt chặn cuối cùng Fabricio của Deportivo.

Messi thang Ronaldo, Barca tiep tuc bam sat Real hinh anh
Messi đã chơi nổi bật với cú hattrick

Ở trận đấu sớm (diễn ra lúc 18h00 theo giờ Việt Nam), Ronaldo đã lập cú đúp góp công vào thắng lợi 3-0 của Real trước Getafe và ngay trong hiệp 1, Messi đã mau chóng đưa ra câu trả lời đanh thép. Dù vậy, anh vẫn còn kém "đại kình địch" lớn nhất trong làng túc cầu giáo những năm qua khoảng cách 10 bàn tại La Liga (18 so với 28). Cách biệt 2 bàn là quá an toàn nên Barca chẳng việc gì phải thay đổi lối chơi chậm rãi, thảnh thơi và chỉ tăng tốc lúc cần thiết còn Deportivo không làm sao cựa quậy nổi khỏi "vòng kim cô" mà đối thủ siết vào.

Đầu hiệp 2, Suarez có pha dứt điểm cực kỳ vô duyên và tầm thường (trái bóng bay lên gần chạm nóc khán đài phía sau cầu môn), uổng phí nỗ lực trước đó của Neymar bên cánh trái. Lẽ ra, trọng tài cần chấm dứt trận đấu ngay sau giờ nghỉ giải lao bởi cục diện coi như đã an bài và hai đội càng chơi càng nhạt với một nhịp điệu vô cùng buồn tẻ. Cũng may, bàn thắng vẫn xuất hiện, giảm bớt sự nhàm chán. Phút 61, từ một tình huống phạt góc, Messi vô tư xâm nhập vòng cấm như chỗ không người trước khi tung ra cú cứa lòng chân trái uy lực, găm mạnh trái bóng vào lưới trong sư bất lực của thủ thành Deportivo. Đây là cú hattrick thứ 4 của M10 ở mùa giải năm nay (3 tại La Liga, 1 ở Champions League) và là thứ 22 trong sự nghiệp thi đấu ở giải VĐQG Tây Ban Nha.

Messi thang Ronaldo, Barca tiep tuc bam sat Real hinh anh 2
Suarez đã bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn, bằng không tỷ số đã đậm hơn nhiều

Kể từ đầu tháng 12 năm ngoái đến giờ, El Pulga đã dần tìm lại phong độ đỉnh cao nhất của mình khi nổ súng 6/8 trận ra sân thi đấu (thành tích tốt hơn Ronaldo), hứa hẹn cuộc chạy đua giữa họ xét cả về danh hiệu cá nhân lẫn tập thể trong mùa này sẽ còn cam go và vô cùng khốc liệt như những năm qua trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Deportivo không đến mức độ buông xuôi nhưng họ quá yếu ớt để có thể làm được điều gì đó trước các vị khách hùng mạng đang thể hiện lại hình ảnh đích thực của mình sau khoảng thời gian "chơi vơi" do những rắc rối cả trên sân cỏ lẫn trong hậu trường đội bóng.

Tới phút 83, tỷ số được nâng lên 4-0 nhờ công của Sidnei, hậu vệ thuộc biên chế Deportivo. Trong nỗ lực truy cản quả căng ngang của Daniel Alves, một đồng đội của Sidnei đã vô tình phá bóng trúng người cầu thủ này, biến anh thành "tên đốt đền". Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, đội khách có thêm vài tình huống uy hiếp nữa có thể thành bàn song không thể tận dụng thành công nên chỉ có thể ra về với kết quả 4-0 dù họ có thể thắng đậm hơn thế mà chẳng cần phải bung quá nhiều sức lực. Như vậy, Barca đã kết thúc lượt đi La Liga 2014-2015 với vị trí thứ hai sau kẻ thù không đội trời chung Real Madrid. Tất nhiên, thứ hạng này chẳng thể làm họ hài lòng, nhất là khi hồi đầu mùa Barca mới là đội dẫn đầu tuy nhiên sau những biến động vừa qua thì đây vẫn là thành tích đáng khích lệ.

Đội hình thi đấu
Deportivo:
Fabricio, Luisinho, Sidnei, Lopo, Juanfran, Cavaleiro (Jose Rodriguez 46'), Juan Dominguez, Bergantinos, Medunjanin, Issac Cuenca, Oriol Riera (Toche 63')
Barcelona: Bravo, Alba, Mascherano, Pique, Daniel Alves, Iniesta (Rafinha 66'), Busquets (Marc Bartra 66'), Rakitic, Neymar (Pedro Rodriguez 70'), Messi, Suarez

Deportivo Thông số Barcelona
32 %Tỷ lệ kiểm soát bóng68 %
7 (2)Tổng số cú sút (trúng đích)14 (6)
3Thủ môn cản phá2
2Phạt góc4
14Phạm lỗi7
2Việt vị4
2Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X