Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi tái chiến tích kỳ diệu của Maradona

Thứ Năm 09/01/2014 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp bàn thắng của Leo vào lưới Getafe đêm qua làm tái hiện hình ảnh của "cậu bé vàng" Diego Maradona, đúng tròn cách đây 30 năm, ngày 8/1/1984, cũng trong màu áo Barca.

Những năm qua, nhắc đến tài năng của Leo, truyền thông cũng như người hâm mộ thường hay lấy bậc tiền bối Diego Maradona để đánh giá về "ngưỡng" phát triển. Đó là những câu hỏi như: Liệu Messi đã đạt đến tầm cỡ của Maradona? Cũng tương tự bàn thắng ấy, kỹ thuật của Leo có qua được bậc tiền bối?...

Messi cho thấy không hề thua kém bậc tiền bối Maradona
Messi cho thấy không hề thua kém bậc tiền bối Maradona

Dĩ nhiên, câu trả lời của Messi luôn là trên sân cỏ. Đêm qua, một lần nữa, Leo chứng tỏ, những điều huyện thoại Maradona làm được, anh cũng làm được, và tỏa sáng rực rỡ không kém. Còn xét về thành tích cá nhân, rõ ràng, chân sút 26 tuổi hiện thời của Barca, gặt nhiều hơn Maradona.

Có thể thấy, mọi sự so sánh chỉ là tương đối. Nhưng cũng dễ nhận ra, giữa Leo Messi và Diego Maradona có rất nhiều điểm chung, như cùng có tài năng thiên phú, vóc dáng khiêm tốn giống nhau, và với kỹ thuật siêu đẳng, những niềm tự hào của bóng đá Argentina đã làm lay động cả thế giới.

Như bàn thắng kinh điển mà "cậu bé vàng" từng làm tung lưới tuyển Anh, đã được Messi của tuổi 19 tái hiện lại trong trận đấu giữa Barca với Getafe, vào 18/4/2007, với hình ảnh tả xung hữu đột qua hàng loạt cầu thủ đối phương trước khi lập công.

Đêm qua, cũng ở cuộc gặp gỡ đối thủ trên, với 2 pha lập công vào cuối trận giúp đội nhà thắng to 4-0, Leo Messi lại làm người ta nhớ đến hình ảnh của một Diego Maradona cách đây 30 năm, cũng đánh dấu trở lại sau chấn thương.

Đó là ngày 8/1/1984, trong trận cầu giữa Barca với Sevilla, Maradona tái xuất sau khi bình phục chấn thương mắt cá chân. Ở cuộc so tài này, Barca giành chiến thắng 3-1, trong đó "cậu bé vàng" lập một cú đúp. Bàn thắng đấu được Maradona ghi ở phút 17, sau pha phối hợp rất đẹp với Jose Ramon Alexanko. Còn pha lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân Nou Camp là một cú sút, bóng bật vào một hậu vệ đối thủ, đi thẳng vào lưới.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng hết sức thú vị giữa 2 thiên tài của 2 thế hệ bóng đá Argentina.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X