Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi sẽ nổ "phát súng" thứ 300 tại Madrid?

Thứ Sáu 26/10/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận gặp Vallecano tại Madrid cuối tuần này trong khuôn khổ La Liga là cơ hội tuyệt vời để ngôi sao Leo Messi ăn mừng bàn thắng thứ 300 trong sự nghiệp chuyên nghiệp.

Việc dự đoán những điều chưa xảy ra thường đi kèm với lời cảnh báo “Nói trước bước không qua”. Giống như Wayne Rooney, người đã phải chờ đợi tới 2 tháng trời để được ăn mừng bàn thắng thứ 200 trong sự nghiệp cấp CLB vào cuối tuần trước. Nhưng riêng cá nhân Messi, những dự đoán thường xuyên trở thành sự thực. Đơn giản bởi anh là một tài năng hết sức đặc biệt.

lionel messi
 

Hiệu suất ghi bàn trung bình của Messi mùa này là hơn 1 bàn/trận. Gần đây nhất, anh vừa lập một hat-trick vào lưới Deportivo để vượt qua Radamel Falcao và Cris Ronaldo, vươn lên độc chiếm ngôi đầu cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới La Liga.

Những kỷ lục ghi bàn tồn tại hàng chục năm trời bị Messi xô đổ trở thành "chuyện thường ngày ở huyện". Dường như không gì có thể ngăn cản Messi ghi bàn, ngay cả những pha vào bóng không có ý định khoan nhượng. Trong một vóc dáng nhỏ bé là tiềm ẩn một sức mạnh đáng kinh ngạc giúp Messi luôn vững vàng, ít bị gián đoạn thi đấu bởi chấn thương.

Sau 8 vòng đấu tại La Liga mùa này, Messi đã ghi được 11 bàn thắng và thêm 2 bàn nữa tại Champions League nữa. Đó là chưa kể những pha làm bàn liên tiếp dưới màu áo ĐT Argentina trong năm qua. Ở cấp CLB, Messi đã đạt được mọi danh hiệu có thể ở tuổi 25. Giờ đây, mục tiêu lớn nhất cuộc đời của Messi là cùng ĐT Argentina nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Messi đã ghi tổng cộng 268 bàn thắng dưới màu áo Barca ở những trận chính thức, vượt xa kỷ lục 232 bàn của tiền bối Cesar Rodriguez đã đứng vững suốt 57 năm. Trong khi đó, anh cũng đã mang về 31 bàn trong 75 trận cho ĐTQG của mình. Như vậy, tổng cộng Messi đã ghi 299 bàn thắng trong sự nghiệp chuyên nghiệp.

Thêm 1 bàn thắng vào lưới Vallecano đêm mai, Messi sẽ tiếp tục tạo thêm một cột mốc quan trọng nữa trên con đường trở thành cầu thủ bóng đã vĩ đại nhất mà thế giới đã từng chứng kiến.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X