Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi sẽ khiến Neymar phải biết ơn?

Thứ Bảy 17/08/2013 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hoàn cảnh Neymar hiện tại rất giống với "thuở ban đầu" của Leo Messi khi được đàn anh Ronaldinho dìu dắt, giúp đỡ rất nhiều từ sân cỏ đến phòng thay đồ...

Leo Messi luôn luôn biết ơn về sự giúp đỡ to lớn của Ronaldinho khi anh được đôn lên đội 1 đá (năm 2004 ra mắt nhưng đến mùa giải 2005/06 mới thực sự vào guồng). Thời điểm ấy, ở Camp Nou, Ronnie là Vua, tương tự như Messi hiện tại, cũng đang là nhân vật quan trọng nhất trong phòng thay đồ Barca.

Neymar và Messi thi đấu cùng nhau quá ít
 

Chân sút Argentina biết ơn vì Ronaldinho đã chìa tay ra và nở nụ cười rộng ngoác cũng như chào đón "đàn em" đầy thiện chí, không giống phải dáng vẻ của một sao "bự" được mọi người ca ngợi, vây quanh. Trong lúc tập luyện, chơi trên sân, Ronaldinho cũng hỗ trợ cho Messi rất nhiều, không khác gì một anh trai dìu dắt đứa em sẽ kế nhiệm mình.

Và quả đúng vậy, Messi nhanh chóng thành số 1 ở Barca sau khi Ronaldinho ra đi (2008) và kế thừa chiếc áo số 10. Không ai khác, Messi là chủ nhân danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, 4 năm liền (từ 2009-2012). Anh nổi bật hơn đàn anh khi liên tiếp chinh phục hết kỷ lục này đến danh hiệu khác.

Giờ đây, Messi đang ở vị trí không khác gì Ronaldinho, người hơn anh 7 tuổi khi mùa hè này Barca mua thêm tân binh Neymar. Ngôi sao trẻ Brazil kém Leo cả tuổi đời (5 tuổi) và tuổi nghề. Neymar sẽ hòa nhập, chơi ra sao trên sân phụ thuộc không nhỏ vào thái độ, sự hỗ trợ từ Messi. Nói không quá, sự thành bại trong bản hợp đồng bom tấn của Barca nằm trong tay Messi. Đơn giản, anh là Vua, là duy nhất.

Cả thế giới đang dõi theo cặp đôi tấn công Messi - Neymar và chờ đợi họ cùng nhau bùng nổ trên sân. Neymar tỏ thái độ khiêm nhường khi gọi Messi là thần tượng và ca ngợi hết lời. Leo cũng khẳng định giữa anh và đàn em không có bất kỳ vần đề gì và đang từng bước hiểu nhau,...

Messi, người đứng đầu trong nhóm công thần ở Camp Nou - nhóm đã phản đối quyết liệt việc ban lãnh đạo định chọn Enrique thay Tito, thay vào đó là Tara Martino - thầy cũ của Leo, càng cho thấy chân sút Argentina không chỉ "siêu" trên sân cỏ mà còn có cái uy to như thế nào.

Tara như thế hẳn cũng phải nương theo mong muốn, những yêu cầu của Messi. Nhưng Leo là số 1 thế giới và cho đến mùa hè nhiều biến động này, anh luôn là tấm gương, là chuẩn bị được ngợi ca không chỉ tài năng mà cả cuộc sống ngoài đời.

Nói thế để thấy Messi đủ khôn ngoan để không đánh mất hình của mình. Và anh sẽ noi gương đàn anh Ronaldinho, sẽ cư xử quảng đại, chìa tay ra hỗ trợ cho Neymar, một sự tiếp nối cho ngai vàng trong tương lai ở Camp Nou?

Tại sao không, nếu số phận đã định đoạt và Chúa đã phái sứ mệnh cho Leo? Mới chỉ có ít ngày cùng nhau, nhưng người ta đã nhìn thấy những hình ảnh tương đồng của Ronaldinho - Messi ngày ấy và Leo - Neymar bây giờ,... Hãy nhìn vào hình ảnh ở trên, bạn sẽ thấy rõ điều ấy...

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X