Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Messi sẽ đòi lại Quả bóng Vàng từ Ronaldo?

Thứ Sáu 24/01/2014 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã thay nhau đoạt Quả bóng Vàng từ năm 2008 tới nay. Vẫn còn những siêu sao khác ngoài họ, nhưng không ai được cân nhắc một cách thật sự nghiêm túc cho Quả bóng Vàng.

Khi một đội bóng đạt được thành tích phi thường trong mùa giải, một số cho rằng Quả bóng Vàng nên được trao cho một thành viên của đội bóng đó, như trường hợp của Franck Ribery ở Bayern Munich mùa trước hay Andres Iniesta ở ĐT Tây Ban Nha năm 2010. Nhưng xét về màn trình diễn cá nhân, Messi và Ronaldo nằm ở một đẳng cấp khác. Ronaldo đã giành chiến thắng trong năm vừa qua, còn Messi?

messi
 

Sự kình địch giữa Messi với Ronaldo trong nửa thập kỷ qua chính là động lực lớn nhất để cả hai ngày một hay hơn. Năm ngoái, Ronaldo đã hạ bệ Messi bằng một phong độ xuất thần trong thời gian cuối năm. Nhưng có thể tin rằng 2014 sẽ là năm của Messi, một khi anh hoàn toàn lành lặn.

Một thực tế không thể phủ nhận là Messi đã thất thế trong cuộc bầu chọn năm ngoái phần lớn bởi anh không thể ra sân chơi bóng trong 2 tháng cuối năm, thời điểm mà Ronaldo chơi bùng nổ. “Sự thật là tôi đã ngồi ngoài trong một thời gian dài. Tôi không có điều kiện thể lực tốt nhất tại Bán kết Champions League mùa trước, và tôi cũng dính chấn thương ngay sau khi mùa này bắt đầu. Tôi không biết liệu có sự khác biệt gì không nếu tôi không dính chấn thương”, Messi đã thừa nhận như vậy sau Gala bóng đá 2013.

Cần nhớ là dưới thời Pep Guardiola, Messi hiếm khi bỏ lỡ một trận đấu nào, và đó là lý do tại sao anh thâu tóm 4 Quả bóng Vàng liên tiếp từ 2009 tới 2012, cho dù Ronaldo cũng chơi xuất sắc không kém. Chỉ cần hoàn toàn khỏe mạnh, siêu sao người Argentina sẽ là đối thủ lớn nhất với bất cứ ai. Mà đó là thứ mà Messi đã có được sau khi trải qua 2 tháng rời xa sân cỏ, một cơ hội lớn để anh phục hồi thể lực cũng như tái tạo tinh thần.

Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như Messi bước vào giai đoạn quyết định của mùa này với nền tảng thể lực sung mãn nhất. Barca sẽ tiếp Man City tại Champions League trong tháng 2 trước khi đá trận “Kinh điển” với Real Madrid một tháng sau đó. Đó đều là những cơ hội để Messi thu thập phiếu bầu cho cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2014.  

Tuy nhiên, đấu trường quan trọng nhất quyết định tới Quả bóng Vàng năm tới phải là World Cup 2014, giải đấu mà Messi đang khao khát thể hiện mình hơn bao giờ hết. May mắn cho Messi là Argentina đang sở hữu một tập thể rất mạnh mà đồng đều, biến họ trở thành một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chiếc Cúp vàng. Chức vô địch dành cho Argentina, hoặc thậm chí chỉ là tiến sâu vào giải cũng sẽ là một cơ hội lớn cho Messi ở các cuộc đua cá nhân.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X