Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Messi sẽ đoạt 5, 6 hoặc 7 Quả bóng Vàng”

Thứ Hai 09/01/2012 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại của Barca, Johan Cruyff dự đoán rằng Lionel Messi sẽ đoạt thêm nhiều Quả bóng Vàng nữa chứ chưa dừng lại ở con số 2 như hiện nay.

Với những đóng góp to lớn trong thành công của Barca thời gian vừa qua, Messi đã giành hai Quả bóng Vàng liên tiếp vào các năm 2009, 2010 và tiền đạo người Argentina đang trên đường đoạt danh hiệu cá nhân cao quý nhất dành cho một cầu thủ lần thứ 3 liên tiếp. Trong danh sách rút gọn 3 người cuối cùng cho Quả bóng Vàng 2011 bao gồm Messi, Xavi và Cristiano Ronaldo, không ai xứng đáng hơn tiền đạo người Argentina. Thậm chí, một số người còn cho rằng nếu Messi vẫn cứ chơi bóng như hiện nay (chưa nói đến hay hơn), danh hiệu Quả bóng Vàng mỗi năm sẽ tự động động thuộc về anh như một lẽ đương nhiên.

Messi sẽ còn thống trị bóng đá thế giới dài dài

“Messi đã chiến thắng hai lần nhưng tôi tin rằng cậu ấy sẽ trở thành người sở hữu nhiều Quả bóng Vàng nhất trong lịch sử. Với một cầu thủ như Messi, cậu ấy có thể đoạt thêm nhiều Quả bóng Vàng nữa. Messi sẽ được vinh danh 5, 6 hoặc 7 lần”, Cruyff nói trên tờ Ole của Argentina.

Nếu đoạt Quả bóng Vàng năm 2011, Messi sẽ cân bằng kỷ lục 3 lần chiến thắng mà chính Cruyff, Platini và Van Basten đang nắm giữ. Đồng thời, Messi cũng sẽ san bằng kỳ tích 3 lần đoạt Quả bóng Vàng liên tiếp của Platini (1983, 1984, 1985).

Cruyff cũng thừa nhận rằng ông không hề tỏ ra ngạc nhiên khi Messi chơi dưới sức trong màu áo ĐTQG. “Đó là bởi Messi không có những đồng đội như ở Barca. Ở Argentina, cậu ấy không có sự hỗ trợ của những Iniesta, Xavi hay Cesc, những người thậm chí còn làm cho Messi xuất sắc hơn”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X