Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi sẽ đá vì người đã khuất

Thứ Tư 14/05/2014 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày cuối cùng của mùa giải, trận “chung kết” Barca - Atletico hứa hẹn sẽ có một ngọn lửa Lionel Messi ở Nou Camp. Như siêu sao người Argentina đã tuyên bố, tất cả là bởi anh muốn Tito Vilanova thật yên lòng nơi chín suối.

Giữa Tito Vilanova và Lionel Messi là những kỷ niệm đẹp. Vilanova từng dẫn dắt Messi khi anh còn ở đội Barca B (cùng với Pique, Fabregas...). Họ cũng làm việc với nhau trong giai đoạn Tito còn là trợ lý của Pep Guardiola cũng như sau này Tito nắm giữ chiếc ghế huấn luyện trong 1 năm. Ngày tiễn Tito Vilanova về bên kia thế giới, Messi đã khóc.

Messi muốn tri ân thày Vilanova
Messi muốn tri ân thày Vilanova

Trước đó, Barca đã lội ngược dòng thắng trận trước Villarreal như một món quà tưởng nhớ Tito. Tuy nhiên, với Lionel Messi thì chức vô địch La Liga mới thực sự là món quà để nhớ về cố HLV thiếu may mắn. “Ông ấy sẽ rất vui, tôi tin chắc là như thế. Tôi muốn dành cho ông ấy một món quà thật ý nghĩa, và tất nhiên tôi phải thi đấu hết mình”, Messi đã sẵn sàng để chơi trận máu lửa nhất của mùa giải.

Thái độ và phản ứng chơi bóng của Messi năm nay ít nhiều đặt ra vấn đề, trong đó có những trận Messi chỉ đi bộ trên sân. Bằng chứng gần đây nhất là trận thua Atletico 0-1 ở tứ kết lượt về Champions League, nơi Messi là cầu thủ di chuyển ít nhất trong số những người chơi bóng trên sân. Quãng đường anh di chuyển chỉ nhiều hơn... thủ thành Jose Manuel Pinto.

Một phần Messi gặp rắc rối về thể lực, như nhiều lần Messi ói mửa ngay trên sân, song cũng không thiếu những nghi vấn đặt ra về sự “cháy hết mình” của Messi mùa giải năm nay. Trở lại sau 2 tháng dưỡng thương đầu năm, Messi đã ghi tới 20 bàn thắng ở La Liga, song từng đó vẫn chưa đủ đáp ứng hết kỳ vọng.

Và bây giờ, khi Messi đang hướng về ông thầy đã khuất thì tất cả có lí do tin rằng một “phiên bản Messi tốt nhất” sẽ hiện diện ở Nou Camp trong cuộc đụng độ lần thứ 6 với Atletico mùa giải năm nay. Dù chưa chọc thủng lưới Atletico trong 5 lần đụng độ mùa này, nhưng trong quá khứ đây vẫn là đối thủ Messi ghi được nhiều bàn nhất (20 bàn). Vậy Atletico hãy coi chừng!
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X