Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi sẽ còn nguy hiểm hơn nếu thi đấu tại… Premier League

Chủ Nhật 16/11/2014 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một nhận định mới đây, tiền vệ Xavi Hernandez đã lên tiếng bày tỏ quan điểm cho rằng Lionel Messi sẽ còn trở nên đáng sợ nếu như được chuyển sang thi đấu ở môi trường Premier League.

Messi da chinh thuc san bang ky luc ghi ban cua Raul voi cu dup vao luoi Ajax
Liệu Messi có thể thi đấu thành công tại môi trường Premier League?

Trên thực tế, ngay cả trong giai đoạn ngôi sao người Argentina tỏa sáng rực rỡ nhất tại Barca cách đây vài năm, cũng có không ít ý kiến cho rằng Messi sẽ gặp nhiều khó khăn nếu như phải thi đấu ở môi trường bóng đá Anh. Lý do chính bởi Premier League vốn được xem là một giải đấu cực kỳ chú trọng nền tảng thể lực và sức mạnh, trong khi Messi lại là mẫu cầu thủ nhỏ con, thi đấu chủ yếu dựa vào kỹ thuật cá nhân khéo léo.

Mặc dù vậy, theo quan điểm của tiền vệ “lão tướng” Xavi Hernandez, Messi hoàn toàn có thể tỏa sáng tại xứ sở sương mù, thậm chí còn ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa. Nguyên nhân mà ngôi sao người Tây Ban Nha đưa ra chính là bởi giải Ngoại hạng Anh không hề chú trọng đến khâu phòng ngự.

Phát biểu trên tờ Marca, Xavi chia sẻ: “Messi sẽ tỏa sáng rực rỡ tại Premier League. Lý do ư? Bởi đây là một giải đấu không thiên về phòng ngự. Khi Barca đối đầu với những đội bóng Anh, chúng tôi thường thấy họ chỉ sử dụng hệ thống chiến thuật 1 kèm 1, tổ chức phòng thủ dựa trên nền tảng sức mạnh của các cầu thủ”.

“Đối với một ngôi sao như Messi, nếu như được thi đấu ở Premier League, khoảng trống giành cho cậu ấy sẽ là rất nhiều. Chính bởi vậy vây, cậu ấy sẽ dễ dàng thể hiện năng lực so với khi chơi bóng tại La Liga”, cầu thủ 34 tuổi khẳng định.

Mùa giải năm nay, dưới thời HLV Luis Enrique, bản thân Messi cũng đang có những sự thay đổi đáng kể về mặt lối chơi. Thay vì thực hiện quá nhiều pha đi bóng đột phá để dứt điểm như trước đây, cầu thủ người Argentina đã chủ động lùi xuống thi đấu như một “nhà tổ chức” ở giữa sân. Tính đến thời điểm hiện tại, Messi chính là chân chuyền “khét” nhất của Barca tại La Liga với 7 pha kiến tạo thành bàn.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X