Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi sẽ bắt kịp Ronaldo, sánh ngang Di Stefano

Chủ Nhật 17/03/2013 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp bàn thắng siêu đẳng vào lưới Milan cũng là lời khẳng định tuyệt vời nhất cho đẳng cấp Messi. Ngăn anh ghi bàn, dường như là điều không thể. Ở Liga, đã 17 trận liên tiếp, Messi chọc thủng mành lưới của đối phương, trong số đó có cả Real Madrid, một đội bóng đang ở vào giai đoạn thăng hoa nhất.

Tính đến thời điểm này, Messi đã có tổng cộng 18 bàn trong năm 2013. Ở châu Âu, chỉ có một chân sút có số bàn thắng cao hơn anh. Người đó là Ronaldo. Hiện ngôi sao người Bồ Đào Nha có tổng cộng 20 pha lập công trong năm 2013.

Messi không phải là người muốn lao vào những cuộc đua tranh cá nhân. Nhưng khi ghi bàn đã là một điềm đam mê, Messi lại luôn muốn vượt qua những giới hạn của chính bản thân mình. Đó cũng là lý do khiến nhiều người tin rằng anh sẽ tiếp tục nổ súng trong nhiều trận đấu khác nữa.

Messi không thể ngừng ghi bàn.
Messi không thể ngừng ghi bàn.

Ở Champions League, không phải trận đấu nào Messi cũng có thể ghi bàn. Nhưng ở Liga, có vẻ như chuyện ghi bàn với anh dễ như thò tay vào túi lấy kẹo. Dù đá chính hay dự bị, cứ vào sân là Messi lại nổ súng. Thật không quá khi nói rằng kể cả đi bộ, ngôi sao người Argentina vẫn không thể ngừng lập công.

Có những trận đấu, Messi chơi rất mờ nhạt, nhưng cuối cùng anh vẫn tìm được đường vào khung thành đối phương. Đó chỉ đơn giản là một cú sút xa, đó đơn thuần chỉ là một tình huống chớp thời cơ. Nhưng dù đẳng cấp hay may mắn, điều quan trọng là bàn thắng vẫn cứ đến với ngôi sao người Argentina. Với tất cả các đội bóng của Liga, việc phải đối mặt với Messi cũng có nghĩa là họ đã chuẩn bị tìinh thần cho việc phải vào lưới nhặt bóng.

Những bàn thắng của Messi đến càng nhiều, người ta càng phải mất công để thống kê những kỉ lục mà chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2012 lập ra. Lúc này, ở Liga, Messi đang hướng đến một cột mốc khác. Đó chính là kỉ lục về số bàn thắng của một cầu thủ Argentina có được trong màu áo của một CLB Tây Ban Nha.

Trong quá khứ, huyền thoại Di Stefano đã từng ghi tới 307 bàn cho Real Madrid. Đây là một kỉ lục mà rất nhiều chuyên gia dự đoán chỉ có Messi mới chinh phục được. Thực tế cũng chứng minh những nhận định ấy là đúng và Messi hiện chỉ còn cách cột mốc 307 đúng một bàn thắng. Vấn đề của Messi chỉ là thời gian. Ở tuổi 26, anh đang ở giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp.

Đêm nay, trước một Vallecano bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, Messi sẽ lại nổ súng. Cần phải nói rằng, đây chính là đội bóng mà anh ưa thích ghi bàn nhất. Trước đó, Messi đã nổ súng trong cả 3 lần Barca đối đầu với Vallecano. Trận đầu tiên, anh đóng góp 1 bàn thắng. Ở hai trận tiếp theo, mỗi trận anh lập một cú đúp.

Nếu ghi bàn, Messi sẽ bắt kịp Ronaldo, sánh ngang với huyền thoại Di Stefano để tiếp tục con đường chinh phục những kỉ lục mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X