Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi rực sáng, Barca thắng to: Khi Messi tìm thấy niềm đam mê

Thứ Hai 10/02/2014 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Áp lực từ Sevilla, sự tra tấn của cơn mưa với mặt sân Pijzuan trơn tuột vì nước... Những trở ngại ấy không ngăn được Lionel Messi tỏa sáng. Trong ngày mà Ivan Rakitic chơi tuyệt hay, Messi khẳng định anh mới là người quyết định trận chiến.  Hai bàn thắng, một đường kiến tạo, ngôi sao người Argentina đã giúp Barca tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng "mini" trong những ngày qua.

Có một Messi hảo hạng

"Cơn điên của Messi" là cái tít mà tờ Sport đã giật sau trận lượt đi với Sevilla. Ở trận đấu đó, 15 phút cuối bùng nổ của Messi đã giúp Barca có chiến thắng quan trọng 3-2 tại Camp Nou. Messi trực tiếp ghi một bàn, góp công lớn trong bàn ấn định tỷ số 3-2 đúng vào phút bù giờ cuối cùng.

Lionel Messi
 

Cái duyên của Messi trước Sevilla. Đó là điều mà người Catalunya buộc phải đặt cả niềm tin vào anh trong chuyến hành quân tới Sanchez Pizjuan. Và một lần nữa, Messi lên tiếng. Anh khẳng định đẳng cấp của một ngôi sao trong trận đấu mà Barca có thể sẽ tiếp tục hụt bước nếu anh không tỏa sáng.

Yếu tố may mắn giúp Barca có bàn gỡ hòa 1-1 (Sanchez đã việt vị) nhưng không thể phủ nhận đường treo bóng từ chấm đá phạt của Messi là tuyệt vời. Khoảnh khắc hoàn hảo nhất của Messi đến ở bàn nâng tỷ số lên 2-1. Nhận đường căng ngược trở lại Pedro, Messi hất trái bóng lên ngay ở nhịp chạm đầu tiên và sau đó là một cú vô-lê tuyệt hảo bằng chân trái sở trường. Beto chỉ bay người cho đẹp bởi cú đá ấy quá khó với bất cứ một thủ thành nào.

Khi Barca thiết lập được thế dẫn bàn, tiki-taka lại được phô diễn. Hệ quả của lối chơi ấy là bàn thắng thứ 3, với một loạt những pha ban đập trước khi Iniesta chuyền bóng để Messi dập tan hy vọng của Sevilla bằng một pha cứa lòng cũng tuyệt vời không kém bàn thắng trước đó.

"Chúng ta thắng trong ngày mưa D10s". Sport lại giật tít như thế. Trong cơn mưa xối xả ở Seville, trên cái mặt sân loang loáng nước là nước, Messi đóng vai trò của người quyết định và Barca đã tìm lại nụ cười chiến thắng.

Messi sẽ không dừng lại

"Tôi không biết có phải do chấn thương hay do các yếu tố nào khác, nhưng tôi thấy Messi có một chút u tối. Dù vẫn hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, nhưng khi nói tới một cầu thủ chuyên nghiệp lớn, tôi thích nghĩ đó là một cầu thủ nghiệp dư lớn, bởi vì cầu thủ nghiệp dư cảm nhận bóng đá từ nội tạng của mình và luôn chơi với khát vọng cao nhất. Nếu một cầu thủ chỉ hoàn thành với tư cách là một nhà chuyên môn, họ sẽ không cho hiệu quả cao”, cựu HLV phó của Barca Angel Cappa đã nói thế khi được hỏi về Messi.

Để đáp lại những nhận định ấy, Messi không khiêm tốn. Anh nói thẳng: "Tôi thấy tràn đầy năng lượng và hi vọng. Tôi lại có thể chơi bóng sau một thời gian dài. Tôi hạnh phúc với phong độ hiện tại của mình. Mỗi mùa giải, đội bóng lại khởi đầu từ con số không. Mọi mùa giải là một thử thách mới. Với Barcelona, chúng tôi luôn chơi bóng vì các danh hiệu lớn. Chúng tôi được yêu cầu phải giành chiến thắng trên mọi mặt trận.”

Tuyên bố ấy là một thông điệp. Nó xua tan những nghi ngờ về đẳng cấp của Messi. Nhiều người có thể dè bỉu cú đá 11m thành công ở trận thua 2-3 trước Valencia ở vòng đấu trước. Có thể hả hê với cách anh không biết ghi bàn ở Liga khi trở lại từ chấn thương. Nhưng trước Sevilla, Messi đã lại là chính anh. Một ngôi sao với "chất lượng tuyệt vời, bất cứ lúc nào cũng có thể làm nên một pha bóng kỳ ảo" (theo lời Cappa).

Messi đã nói: “Tôi vẫn còn nhiều điều phải học, còn một nhiệm vụ vĩ đại để nỗ lực. Tôi hi vọng giữ vững phong độ ở đẳng cấp cao nhất trên đường tới World Cup. Động lực của tôi là giữ nguyên khát vọng chiến thắng. Tôi luôn muốn tiến về phía trước và giành tất cả các chiến thắng.”

Hãy cứ tin rằng, Messi sẽ không dừng lại. Sau Sevilla sẽ là Sociedad và xa hơn nữa sẽ là Man City...

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X