Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi & Ronaldo & thành lũy cuối cùng

Thứ Hai 29/11/2010 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong màu áo các CLB họ đã chơi, Lionel Messi và Ronaldo đã giành được gần như tất cả mọi thứ. Nhưng ở Camp Nou đêm nay, cả khi gạt sang bên nhiệm vụ chính là ghi bàn để thể hiện khả năng và để thực hiện trách nhiệm của những chân sút chủ lực, hai Quả bóng Vàng ấy vẫn có một động lực đặc biệt để ra sân và cháy hết mình.

Messi chưa từng ghi bàn vào lưới "Mou Team"

Messi chưa bao giờ tỏ ra rụt rè khi đứng trước mành lưới của Real Madrid. Thực tế thậm chí còn diễn ra theo hướng ngược lại: Real Madrid chính là một trong những nạn nhân ưa thích của tiền đạo người Argentina. Kể từ sau khi thông nòng bằng cú hat-trick đáng nhớ trong trận hòa 3-3 giữa Barca và Real Madrid ở Camp Nou cách đây 3 năm rưỡi, Messi còn có thêm 4 lần khác chọc được thủng lưới của đội bóng áo Trắng, nâng thành tích đối đầu của cá nhân với Real lên mức trên cả chấp nhận được: 7 bàn qua 8 trận. Với phong độ ghi bàn khủng khiếp hiện nay của Messi (16 bàn trong 10 trận liên tiếp vừa qua), ít người nghi ngờ anh sẽ tiếp tục đánh bại Casillas ít nhất một lần nữa. Tuy nhiên, chuyện có thể sẽ không được đơn giản như thế. Vì bên cạnh Casillas bây giờ đã có Mourinho!

Messi chưa bao giờ ghi bàn vào lưới những đội do Mourinho dẫn dắt

Không có gì phải nghi ngờ, Mourinho chính là người nắm rõ hơn ai hết công thức khóa chặt Messi. Từ khi Messi còn là một cậu bé giàu tiềm năng cho tới khi anh đã là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng. Không phải đội bóng nào cũng "cưỡng" lại được Messi cho tới lần thứ 7, trừ các đội bóng của Mou. Thời còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã gặp Barca có Messi tổng cộng 4 lần, và dù kết quả có thế nào thì các học trò của ông cũng không để cho Messi ghi bàn, chưa kể còn khiến anh dính chấn thương nặng tới mức lỡ cả trận Chung kết năm 2006. Sang Inter, Mou lại đối đầu với Messi thêm 3 lần nữa (đều ở mùa trước), và cả 3 lần, trong đó quan trọng nhất là trận bán kết lượt về, ông đều khiến Messi, lúc đó đã là chủ nhân của Quả bóng Vàng, "tắt điện".

 Ronaldo chưa từng ghi bàn vào lưới Barca

Như Messi, phong độ cá nhân của Ronaldo cho phép anh đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới mọi đối thủ. Nếu tiền đạo người Argentina đã có 16 lần chọc thủng lưới đối phương ở 10 trận gần nhất, thì Ronaldo cũng đã ghi được những 19 bàn trong 15 trận gần đây. Thời còn ở M.U, ngay cả khi đang ở đỉnh cao phong độ Ronaldo cũng khó vươn tới hiệu suất khủng khiếp như thế, mà minh chứng thuyết phục nhất là với "Quỷ Đỏ" anh chưa bao giờ ghi 4 bàn trong 1 trận, trong khi với Real Madrid thì anh đã làm được điều đó chỉ sau hơn 1 mùa (ở trận thắng Racing 6-1 hồi tháng 10). Có thể có nhiều lý do cho chuyện này, chẳng hạn đối thủ yếu hơn, đội bóng tấn công tốt hơn..., nhưng lý do quan trọng và rõ ràng nhất vẫn là những kỹ năng săn bàn của Ronaldo đang càng ngày càng sắc bén.

Tuy nhiên, Barca có thể vẫn là một câu chuyện khác. Trong quá khứ, Ronaldo đã có 5 lần đối đầu với Barca, song cho tới giờ anh vẫn chưa biết cảm giác sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng xứ Catalunya là như thế nào. Thời còn khoác áo M.U, Ronaldo đã có 3 lần đụng độ Barca, 2 ở bán kết Champions League 07-08, 1 ở Chung kết 08-09, và cả 3 lần anh đều không ghi được bàn thắng. Ngay cả khi đã có cơ hội cực tốt từ chấm 11m, Ronaldo cũng bỏ lỡ, anh cố gắng thay đổi thói quen sút phạt và đưa bóng... lên trời. Cơn ác mộng mang tên Barca được viết tiếp khi Ronaldo đã là người của Bernabeu: Anh lại im thin thít khi đối diện với mành lưới Barca trong hai trận "Kinh điển" mùa trước. Tính ra, sau 5 trận gặp Barca, các đội bóng của Ronaldo chỉ ghi được đúng... 1 bàn (Scholes)!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X