Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Messi & Ronaldo: Những tay thiện nghệ chuyên săn kỷ lục

Thứ Ba 26/02/2013 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo của Real Madrid đang chia sẻ kỷ lục ghi bàn ở 5 trận El Clasico liên tiếp trên sân khách cùng với Lionel Messi của Barca. Thêm một bàn thắng vào đêm anh, CR7 sẽ sở hữu kỷ lục cho riêng cá nhân mình.

El Clasico là một trong những trận đấu vĩ đại nhất hành tinh. Và Ronaldo cùng Messi có quyền tự hào là những cầu thủ vĩ đại nhất trên trái đất ở thời điểm này. Hai siêu sao này đang đua tranh nhau những kỷ lục, một cuộc đối đầu không chính thức nhưng luôn được quan tâm, khiến màn chạm trán tại lượt về bán kết cúp Nhà Vua (lượt đi hòa 1-1) đêm nay càng đặc biệt hơn.

Messi Ronaldo
 

Cùng nhau, họ đang tạo ra những kỳ tích trong làng bóng đá nhờ sự ganh đua và động lực không bao giờ cạn kiệt. Chúng ta vẫn đang ghi nhận một cuộc đấu tay đôi giữa CR7 và M10 vào cuối tháng Giêng, khi Ronaldo lập hat-trick vào lưới Getafe trong trận đấu sớm, nhưng sau đó bị phủ lấp bởi 4 bàn thắng của Messi vào lưới Osasuna trong cùng ngày.

Không ai biết đâu là giới hạn dành cho hai cầu thủ này. Theo HLV Sir Alex Ferguson của M.U: “Sự khác biệt tạo nên những cầu thủ vĩ đại là họ luôn luôn tham vọng. Họ không bao giờ muốn bỏ lỡ một trận đấu nào và họ sẽ gần như không bao giờ bị chấn thương”. Từ quan điểm của Ferguson, không có gì ngạc nhiên khi Ronaldo (28 tuổi) và Messi (25 tuổi) lần lượt xếp thứ 6 và thứ 3 trong lịch sử ghi bàn cho CLB mà họ đang phục vụ.

Tại Nou Camp đêm nay, họ lại đối đầu trực diện với nhau một lần nữa. Trận đấu này, Real buộc phải ghi bàn để nuôi hy vọng vào chơi chung kết. Rất may, các số liệu thống kê như muốn chứng tỏ rằng “Kền kền trắng” hoàn toàn có thể đạt mục đích, đặc biệt khi có Ronaldo trong đội hình.

Ở 5 trận gần nhất diễn ra trên sân của Barca, CR7 luôn ghi được ít nhất 1 bàn (anh lập được cú đúp trong trận hòa 2-2 giữa hai đội tại La Liga hồi tháng 10 năm ngoái). Với 6 bàn ghi được vào lưới Barca trên sân khách cho đến giờ, ngôi sao người Bồ chỉ còn thua kém Ferenc Puskas (7 bàn), Messi (8 bàn) và huyền thoại Francisco Gento (11 bàn). Đáng kể hơn, cho đến giờ chưa từng có cầu thủ nào ghi bàn trong 6 trận El Clasico sân khách liên tiếp. Messi và Ronaldo cùng chia sẻ với nhau thành tích là 5 trận, nhưng ngôi sao của Real đang đứng trước cơ hội sở hữu kỷ lục cho riêng mình.

Trong khi đó, Messi một lần nữa sẽ đặt ra mục tiêu xô đổ kỷ lục ghi bàn thời đại trong các trận El Clasico của “Mũi tên vàng” Alfredo di Stefano (18 bàn), điều anh không làm được ở trận lượt đi. Đến nay, sau 23 lần góp mặt tại El Clasico, M10 đã có 17 bàn vào lưới Real (Ronaldo có 10 bàn sau 17 trận).

Giới mộ điệu vẫn tranh luận rằng Messi hay Ronaldo, ai phụ thuộc vào các đồng đội của mình hơn. Song điều chắc chắn là cả hai cầu thủ luôn tỏ ra hiệu quả khi thi đấu cho CLB của mình hơn là ĐTQG. Ronaldo tự hào có hiệu suất trung bình 1,01 bàn/trận cho Real so với 0,37 bàn/trận cho ĐT Bồ Đào Nha. Trong khi đó, hiệu suất của ngôi sao người Argentina bên phía Barca lần lượt là 0,82 và 0,40.

Kể từ mùa giải 2008/09, cả hai liên tục cải thiện thành tích ghi bàn của mình qua từng năm. Đến thời điểm này của mùa giải 2012/13, Messi đã có 50 bàn sau 41 trận đấu chính thức cho cả CLB và ĐT Argentina. Với Ronaldo là 40 bàn sau 44 trận.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X