Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi - Ronaldinho: Sao đổi ngôi

Thứ Hai 24/09/2007 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Messi Barcelona thì Ronaldinho ngồi lặng im trên khán đài. Dường như đang có sự thay đổi vai trò của hai ngôi sao trong vị trí là người dẫn dắt lối chơi của đội bóng xứ Catalan.
 

Ronaldinho là người dẫn dắt Messi những ngày chập chững

Khi Messi vẫn còn là một cậu bé học việc thì Ronaldinho đã quyến rũ tất cả bằng tài năng và phong cách thì đấu của mình. Những màn trình diễn của Ronnie đã mang đến sức sống mới và chính anh là động lực, là niềm cảm hứng cho sự trở lại những tháng ngày vinh quang của Barcelona. Khi Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Barca ghi bàn cho CLB xứ Catalonia tại La Liga (khi mới 17 tuổi, 10 tháng, 7 ngày) tại trận gặp Albacete, người chuyền bóng cho tiền đạo này lập công chính là Ronaldinho. Lúc ấy với bản lĩnh, kinh nghiệm và tài năng, Ronnie là người bạn, người anh và cũng là người hướng dẫn Messi trên sân cỏ. Chính thần đồng người Argentina cũng khẳng định điều đó. Nhưng hai năm trôi qua, cầu thủ chỉ mới bước sang tuổi 20, Lionel Messi đã chứng tỏ khả năng tuyệt vời của mình.

Trên hàng công của một đội bóng có những cái tên lừng lẫy như Eto’o, Henry, Ronaldinho nhưng “tiểu Maradona” luôn là sự lựa chọn số một. Đặc biệt hơn, anh đã soán ngôi của Ronaldinho trong vai trò người mang lại cảm hứng và dẫn dắt lối chơi cho đội bóng chủ sân Nou Camp. Messi, tài năng trẻ của xứ sở Tango, là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt và sở hữu một tư duy chiến thuật tuyệt vời. Đôi chân huyền ảo của anh có thể dẫn bóng rất nhanh và nó như được dính keo khiến cho trái bóng dường như không rời xa được. Hơn nữa, anh có thể đổi hướng di chuyển một cách bất ngờ và khó lường.

 

Messi càng chơi càng hay

Trước trận đấu với Lyon tại Champions League, một cuộc họp khẩn cấp do đích thân chủ tịch Joan Laporta chủ trì đã diễn ra và kết quả là một tối hậu thư đã được gửi đến cho Rijkaard: Nếu đội bóng xứ Catalan để thua, ông sẽ lập tức mất việc. Nhưng HLV Hà Lan đã gặp may khi Messi tỏa sáng đúng lúc và giúp Barcelona giành được một chiến thắng đậm đà trước Lyon với tỷ số 3-0. Trong lúc đó, thì Ronaldinho ở đâu?

Lần đầu tiên kể từ khi chuyển từ PSG đến Barca vào năm 2003, các CĐV đã la ó yêu cầu Rijkaard “đưa” ngôi sao người Brazil ra khỏi sân bởi màn trình diễn vô cùng tệ hại của anh. Trong hơn 1 giờ có mặt trên sân, Ronnie như một người thừa khi anh không tung được một đường chuyền nào ra hồn, bế tắc trong cách chơi và chỉ thực hiện được duy nhất 1 cút sút về phía khung thành Lyon. Lần thứ hai liên tiếp, Ronaldinho bị thay ra giữa chừng, điều chưa từng xảy ra. Nụ cười của “Ro vẩu” không còn là hình ảnh của một Barca chiến thắng mà thay vào đó là cảnh tượng một số 10 lầm lũi rời sân trong sự la ó của những CĐV, chỉ một thời gian ngắn trước đó thôi đã coi anh như một vị “thánh sống”.

 

Ronaldinho- đang sa sút phong độ

Không chỉ ở Champions League, tại đấu trường nội địa, Messi cũng chứng tỏ sự khác biệt. Trong trận đối đầu với đội bóng khó chơi Sevilla trên “thánh địa” Nou Camp ngày chủ nhật 23/9 vừa qua, một mình anh nhảy vũ điệu Tango say đắm để nhấn chìm “kẻ thách thức” đến từ vùng Andalucia. Hai bàn thắng của Messi cộng với vô số cơ hội được tạo ra từ cái chân trái “ma thuật” đã giúp Barcelona có thêm 3 điểm trong cuộc chạy đua với đối thủ không đội trời chung Real Madrid. Trong khi đó, thì Ronaldinho ở đâu? Anh ngồi lặng lẽ trên khán đài và chứng kiến màn trình diễn của người đồng đội. Trận này, Ronaldinho không thi đấu do chấn thương. Và thực tế đã cho thấy không có Ronaldinho, Barca vẫn sống tốt bởi họ đã có một Messi xuất chúng.

Giống như Ronaldinho ở thời kì đỉnh cao phong độ, Messi giờ đây mang đến cho người hâm mộ Barca niềm vui sướng khi xem anh thi đấu. Ắt hẳn mọi người còn nhớ Messi đã “tái hiện” tài tình như thế nào những bàn thắng kinh điển của Diego Maradona ở thời kì đỉnh cao. Bởi thế đã đến lúc Barca cần xem xét lại vai trò của Ronaldinho và Messi. Ronaldinho hiện là cầu thủ duy nhất tại Barca được phép chơi tự do và không cần phải tham gia phòng ngự, nhưng những gì mà HLV Rijkaard đã làm trong một vài trận đấu vừa qua cho thấy đặc quyền ấy giờ được chuyển sang cho

Messi. Lối chơi của Barca rõ ràng sinh động hẳn lên khi Messi trở lại. Vào thời điểm này, một Messi trẻ trung và đang thăng hoa rõ ràng là hơn hẳn một Ronnie đang có nhiều vấn đề về động lực thi đầu và dường như đã bị “bắt bài” về cả tính trình diễn trong mỗi pha bóng cũng như hiệu quả mà nó mang lại.

Thần đồng Messi mang lại cho NHM niềm vui sướng khi chứng kiến anh thi đấu

Dường như ở mỗi trận đấu, Messi đều thể hiện những sự đột biến để tạo nên những sự thay đổi tích cực mang tính then chốt cho đội bóng của mình . Ở ĐTQG Argentina anh đang là thủ lĩnh và là người dẫn dắt lối chơi. Và bây giờ là ở Barca?

Kim Phượng (Tuổi Trẻ Thủ Đô)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X