Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Messi rất hứng thú với cuộc sống ở Man City"

Thứ Ba 26/11/2013 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng Messi sang chơi bóng ở nước Anh đang dần hé lộ khi một đồng đội của anh ở ĐT Argentina là hậu vệ Pablo Zabaleta mới đây tiết lộ cầu thủ đang chơi cho Barcelona tỏ ra khá hứng thú với cuộc sống ở sân Etihad.

Tương lai của Leo Messi ở sân Camp Nou đang trở thành một đề tài tranh luận sau khi Chủ tịch của Barcelona Sandro Rosell phủ nhận chuyện Cristiano Ronaldo vừa ký bản hợp đồng mới cùng Real Madrid, với số tiền nhận được là 17 triệu euro (14 triệu bảng/năm), sẽ khiến đội bóng xem xét lại mức lương của Messi (hiện tại là 16 triệu euro/năm), cùng điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 250 triệu euro (208 triệu bảng). Hiện hợp đồng của Messi với Barcelona sẽ kết thúc vào năm 2016.

Zabaleta thổ lộ rằng Messi từng hỏi anh về cuộc sống ở Man City.
Zabaleta thổ lộ rằng Messi từng hỏi anh về cuộc sống ở Man City.

Zabaleta, người từng chơi ở La Liga trong màu áo Espanyol, cho biết: "Khi còn ở Barcelona, chúng tôi là những người bạn rất thân thiết bởi cùng sống chung một thành phố và đã biết nhau trong nhiều năm vừa qua. Tôi lúc đó chỉ vừa mới bắt đầu thi đấu cho Espanyol, còn Messi đang chơi cho Barcelona. Khi tôi gia nhập Man City thì chỉ hai ngày sau ông chủ Sheikh Mansour đã mua lại CLB và Messi nói rằng tôi đến với Man City vào một thời điểm tuyệt vời".

" Messi đã hỏi han rất nhiều về Man City và đó là đề tài chúng tôi thường thảo luận". Thật ra, Zabaleta không phải là người đầu tiên bóng gió về cơ hội của Messi ở xứ sương mù. Một người đồng đội của Zabaleta là tân binh Alvaro Negredo từng cho rằng Messi hoàn toàn có thể chuyển đến Premier League.

Từ lượt trận thứ 4, Man City đã lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Champions League. Zabaleta rất mong muốn đội bóng của anh sẽ đọ sức với Barcelona ở các vòng knock-out, bất chấp thành tích ấn tượng của đội chủ sân Camp Nou trong những năm gần đây, với 3 lần vô địch trong 8 năm vừa qua.

Anh tuyên bố: "Nếu phải gặp Barcelona ở Champions League, chúng tôi rất sẵn sàng và tôi nghĩ đây là một trận đấu hay, chúng tôi sẽ chờ xem điều đó có xảy ra hay không. Tôi đã từng đối đầu với Messi khi Espanyol gặp Barcelona. Tôi vẫn còn nhớ mùa giải thứ hai của mình ở Man City, đội bóng của chúng tôi từng chơi trên sân Camp Nou trong khuôn khổ cúp Joan Gamper và giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Martin Petrov. Thế nên tôi nghĩ chúng tôi đang thể hiện đẳng cấp tương đương Barcelona ở thời điểm hiện tại".

Tuy vậy, Zabaleta cũng phủ nhận khả năng giành 3 danh hiệu Premier League, Champions League và World Cup vào năm tới. Anh cho biết: "Premier League là cuộc đua kéo dài suốt 38 vòng đấu trong khi Champions League và World Cup chỉ gói gọn trong vài trận và mọi thứ đều có thể xảy ra. Từ kinh nghiệm cá nhân, giành chức vô địch Premier League luôn là điều gì đó rất đặc biệt bởi nó mang rất nhiều ý nghĩa với các cầu thủ và cổ động viên, khi đó là danh hiệu lớn nhất ở nước Anh. Còn ở Champions League, chúng tôi phải đối đầu với những đội bóng xuất sắc của Châu Âu và đây là một đấu trường rất khó vô địch. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết khả năng, bởi không thể nói trước được điều gì trong bóng đá".

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X