Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi "phớt" Barca để tham dự Olympic Bắc Kinh

Thứ Sáu 23/05/2008 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao đang khoác áo Barcelona đã quyết định tham dự Olympic Bắc Kinh 2008, dù điều đó đồng nghĩa anh sẽ vắng mặt trong đội hình Barcelona thi đấu vòng sơ loại Champions League.

Do chỉ xếp vị trí thứ ba tại La Liga mùa này nên Barcelona sẽ phải tham dự Champions League từ vòng sơ loại. Theo lịch thi đấu, các trận đấu tại vòng sơ loại Champions League sẽ diễn ra trùng với thời điểm thi đấu của môn bóng đá tại Olympic Bắc Kinh 2008 vào tháng Tám tới đây.


Messi đã được HLV Sergio Batista triệu tập vào danh sách đội tuyển Argentina tham dự Olympic và anh dường như đang rất muốn cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Lionel Messi sẽ dự Olympic Bắc Kinh

Anh cho biết: "Quyết định phụ thuộc vào tôi. Olympic là cuộc chơi mà tôi có thể không bao giờ được góp mặt thêm một lần nữa. Tôi nghĩ Barcelona sẽ vượt qua vòng sơ loại kể cả thiếu tôi".

Messi thừa nhận vẫn chưa chính thức nói chuyện với ban lãnh đạo Barcelona nhưng khẳng định: "Chắc chắn họ hiểu suy nghĩ của tôi. Các đồng đội của tôi tại Argentina và Barcelona đều bảo tôi rằng tham dự Olympic là một sự kiện để đời. Sẽ thật tuyệt vời nếu tôi trở lại Barcelona với tấm huy chương vàng Olympic".

Các trận đấu tại Olympics bắt đầu diễn ra vào ngày 6/8 và trận chung kết được xếp đá vào ngày 23/8. Trong khi đó, các trận lượt đi vòng sơ loại thứ ba Champions League sẽ diễn ra vào hai ngày 12 và 13/8. Như vậy nếu tham dự  Olympics, Messi sẽ chỉ kịp trở lại thi đấu trận lượt về vào 26 hoặc 27/8.

"Chúng tôi vẫn không biết đối thủ tại vòng sơ loại và Barcelona sẽ không chỉ phụ thuộc vào tôi để chiến thắng. Các culé chắc cũng sẽ hiểu tôi". Tại Olympic Bắc Kinh, Argentina nằm ở bảng A cùng với Bờ Biển Ngà, Australia và Serbia.

Theo Dân trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X