Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Messi – Pedro – Bojan: Bộ ba sát thủ vô giá của Barca

Thứ Sáu 14/05/2010 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – “Vô giá” ở đây có thể hiểu theo cả hai nghĩa: Barca không mất một xu chuyển nhượng và giá trị của tam tấu này là không gì có thể cân đong đo đếm. So với bộ ba mà Real Madrid đã mất tới hàng trăm triệu euro để chiêu mộ, Cristiano Ronaldo - Karrim Benzema - Gonzalo Higuain, họ thậm chí chẳng hề thua kém.

 TIN LIÊN QUAN
 » Tổng quan trước vòng cuối La Liga: Tàn cuộc
 » Ibrahimovic sắp phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng tại Anh

Theo tờ thể thao hằng ngày Diario Sport, tính cho đến trước vòng 38 La Liga, bộ ba cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng La Masia đã mang về cho Barcelona tổng cộng 70 bàn thắng. Và để so sánh “công bằng” với Ronaldo - Benzema – Higuain, những số liệu này chỉ được tính ở giải La Liga, Champions League và cúp nhà vua, loại bỏ siêu cúp Tây Ban Nha, siêu cúp châu Âu và cúp vô địch thế giới các CLB.
 
Messi – Pedro – Bojan: Bộ ba sát thủ vô giá của Barca

70 bàn thắng này được chia đều cho Lionel Messi (41 bàn), Pedro (18 bàn) và Bojan Krkic (11 bàn). Trong khi bộ ba đắt giá của Real Madrid chỉ nhỉnh hơn mũi đinh ba sắc nhọn của Barcelona vẻn vẹn 1 bàn thắng. Đáng chú ý, nếu như Barca gần như chẳng tốn một xu để sở hữu Messi, Bojan và Pedro (chỉ phải trả 300.000 euro tiền “lót tay” để các cầu thủ từ đội trẻ lên đá đội một) thì Chủ tịch Florentino Perez và trước đó là Calderon đã chi ra tổng cộng 144 triệu euro để sở hữu CR9 (96 triệu), Benzema (35 triệu), Higuain (13 triệu). 
 
Lạ ở chỗ, khi mùa giải đã đi đến những thời khắc quyết định, Pep lại bất ngờ tin dùng bộ ba trẻ măng của Barca. Messi, Pedro (cùng 22 tuổi) và Bojan (19 tuổi) đã được tin dùng trong đội hình xuất phát kể từ trận thắng Villarreal 4-1. Trên sân El Madrigal, Messi ghi cú đúp, còn Bojan cũng đóng góp một bàn thắng đẹp, giúp Azulgrana có được 3 điểm quan trọng trong cuộc chạy đua nước rút với Real Madrid. Ngay sau trận đấu đó, Barca đè bẹp Tenerife cùng với tỷ số 4-1, với các bàn thắng đến từ ba chân sút kể trên (riêng Messi ghi cú đúp). Đến chuyến làm khách Sevilla, câu chuyện quen thuộc lặp lại, khi Messi – Pedro – Bojan chia nhau mỗi người một bàn thắng, kết liễu đối thủ chưa từng để thua 9 trận liên tiếp trên sân Sanchez Pizjuan trước đó.
 
Có khá nhiều người cho rằng Pep đã mạo hiểm vì tin dùng Messi – Pedro – Bojan ở thời điểm “sai một ly đi ngàn dặm”. Nhưng canh bạc của Pep đã phần nào thành công, với sự tỏa sáng của sức trẻ và tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo của bộ ba La Masia kể trên, điều mà Henry và Ibra chưa thực sự cảm nhận được.
 
  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X