Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi nói gì về việc có thể bị ngồi tù 6 năm?

Thứ Năm 13/06/2013 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đương nhiên Messi chẳng dại gì mà nhận tội gian lận thuế. Anh lên tiếng phản bác lời cáo buộc vào ngày hôm qua. Theo lời cáo buộc này, nếu M10 không chứng tỏ được sự minh bạch của mình, có thể anh sẽ phải rũ tù trong 6 năm.

Messi và cha bị tố tội trốn thuế
6 năm tù lơ lửng trên đầu chủ sở hữu của 4 QBV Châu Âu

Vụ việc này không chỉ dính dáng đến mình Messi, mà còn có cả liên đới tới cha đẻ của anh, ông Jorge Horacio. Theo lời cáo buộc của Báo chí Tây Ban Nha, cả Messi và cha anh đang bị điều tra với tội danh trốn thuế trong giai đoạn 2006-2009 với số tiền lên tới 4 triệu euro. Các chuyên viên thuế của xứ sở bò tót đang rất tích cực làm việc với lời buộc tội này để làm sáng tỏ mọi chuyện và mục tiêu chính của họ nhắm tới là điều tra ông Horacio chứ không phải Messi, lí do là vì ông này đã gian lận mức thuế mà M10 kiếm được từ bản quyển hình ảnh. Phương pháp chính mà Horacio thực hiện là mở một vài công ty ma ở ngoài lãnh thổ TBN để rửa tiền một cách trót lọt.

Công tố viên Raquel Amado đã trình lên tòa án khu vực Barcelona về trường hợp này. Mọi thứ trở nên phức tạp và lần đầu tiên Messi phải đối mặt trực tiếp với pháp luật. Trước một lời cáo buộc có sức nặng và rõ ràng đã được nghiên cứu trong một thời gian dài, M10 đã lên tiếng phủ nhận tội danh. Anh cho biết mình hoàn toàn tuân thủ pháp luật với sự trợ giúp từ một đội ngũ chuyên viên về thuế và thu nhập. Đây cũng sẽ là những nhân chứng cho anh trong phiên tòa sắp tới.

"Tôi đã nhận được những thông tin này từ báo giới và thực sự rất bất ngờ vì chúng tôi chẳng liên quan gì đến lời cáo buộc đó. Tôi là người rất tuân thủ pháp luật và chấp hành đúng những quy định của thuế quan. Thậm chí trước bất kì hành động nào tôi còn tham khảo lời khuyên của các chuyên viên. Họ sẽ làm rõ ràng lời cáo buộc này." - Messi tỏ ra khá bức xúc.

Theo luật TBN, nếu cáo buộc trốn thuế với số tiền lên tới 4 triệu euro là sự thật, Leo có thể phải đối mặt với án phạt tù 6 năm. Cũng vì lời cáo buộc này, có thể ngôi sao của Barcelona sẽ phải rút ngắn kì nghỉ hè để trở về Catalan giải quyết vụ việc.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X