Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi nổ súng, Barcelona phiên bản Martino chính thức được lưu danh muôn thuở

Chủ Nhật 29/09/2013 02:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng của Messi trong hiệp 1 trước khi anh rời sân đã mở ra chiến thắng thứ 7 liên tiếp cho Barcelona tại La Liga, qua đó tạo nên một kỷ lục mới trong lịch sử đội bóng.

Barcelona rất cần một chiến thắng để có khời đầu tốt nhất trong 114 năm lịch sử. Thắng Almeria- đội thủ từng bị Barca đánh bại 8-0 cách đây vài năm, Genaro Martino sẽ trở thành HLV đầu tiên có được 7 chiến thắng liên tiếp đầu mùa cùng Barca.

Barca đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại La Liga mùa giải năm nay
Barca đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại La Liga mùa giải năm nay

Quyết tâm cùng thực lực hơn hẳn giúp Barca nhanh chóng áp đảo thế trận. Ngay phút thứ 5, Iniesta tung cú sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Esteban phải bay hết người đẩy bóng vọt xà ngang.
Messi mở ra chiến thắng cho Barcelona.

Almeria chỉ có thể cầm cự đến phút 21 sau những pha công phá liên tục của Barcelona. Messi bật tường với Pedro sau một tình huống đá phạt góc trước khi cứa lòng kỹ thuật ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 8 của Messi sau 7 lần ra sân.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau khi ghi bàn Messi đã phải ra sân chường chỗ cho Xavi do bị chấn thương. Việc thay người bất đắc dĩ này khiến Barca không còn tạo được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm khi nhân tố gây đột biến tốt nhất trên hàng công đã không còn.

Almeria tận dụng tốt việc Messi ra sân, liên tục tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm. Phút cuối hiệp 1, suýt chút nữa Rodri đã san bằng tỷ số sau một cú sút rất căng trong vòng cấm. Trước đó không lâu, Vidal vượt qua cả 2 hậu vệ của Barca nhưng lại xử lý quá cầu toàn, không kịp tung ra cú dứt điểm.

Đầu hiệp 2, Barca bất ngờ tăng tốc đẩy Almeria lùi sâu về phần sân nhà. Sau hơn 10 phút gây sức ép, Barca có được bàn thắng gia tăng cách biệt. Fabregas có bóng bên cánh trái chuyền sệt vào trong để Adriano cắt mặt băng vào dứt điểm cận thành.

Bàn thắng giúp Barcelona thi đấu thảnh thơi trong những phút còn lại. Họ gần như đá ma trước các cầu thủ Almeria. Neymar không được tung vào sân nhưng Barca vẫn là đội tạo được nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách không ghi thêm được bàn thắng nào, đặc biệt là tình huống dứt điểm ra ngoài khi đối mặt thủ môn của Tello.

Dẫu sao chiến thắng 2 bàn cũng giúp Martino tạo nên một cột mốc mới đáng nhớ cùng Barcelona. Điểm lo nhất chính là tình trạng chấn thương của Messi. Về phần Almeria, họ vẫn chưa biết đến chiến thắng tại La Liga.

Đội hình xuất phát
Almeria
: Esteban Suarez, Hernan Dario Pellerano, Angel Trujillo, Nelson, Sebastian Dubarbier, Marcos Tebar, Verza, Fernando Soriano, Rodri, Aleix Vidal, Suso.
Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Bartra, Adriano, Busquets, Fabregas, Iniesta, Pedro, Alexis , Messi.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X