Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi nhường Neymar đá penalty vì...

Chủ Nhật 03/05/2015 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận Cordoba 0-8 Barca, Lionel Messi đã chủ động nhường Neymar sút penalty vì trước đó chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã cướp bàn thắng của người đàn em trong gang tấc.

Xem video tình huống Messi cướp bàn thắng của Neymar:

Không ngoài dự đoán, Barca tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu hủy diệt và dễ dàng giành thắng lợi tới 8-0 trước Cordoba. Các bàn thắng được ghi do công của Rakitic, Neymar, Pique,  hattrick cho Suarez, cú đúp cho Messi. Với kết quả này, thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục giữ vững được ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với 2 điểm nhiều hơn đại kình địch Real. Trong khi đó, đội chủ nhà Cordoba đã chính thức xuống hạng.

Trận Cordoba 0-8 Barca một lần nữa đã chứng kiến sức công phá mãnh liệt của tam tấu người Nam Mỹ MSN. Nếu như Suarez có được cú hattrick đầu tiên từ khi đầu quân cho Barca, Messi dễ dàng lập cú đúp thì Neymar cũng có cho riêng mình 1 bàn thắng. Tuy nhiên, ở trận đấu này Neymar đã có phần thi đấu hơi vô duyên trên hàng công khi anh liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Điểm nhấn lớn nhất trong trận đấu này là tình huống Messi chủ động nhường Neymar sút penalty khi Barca được hưởng lợi thế này ở phút 85. Ai cũng hiểu rằng ở Barca, tiền đạo người Argentina thường xuyên đảm nhiệm trong trách này.

Sở dĩ Messi nhường Neymar là do trước đó chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã cướp bàn thắng của người đàn em trong gang tấc. Cụ thể ở phút 80, khi Suarez không thể thực hiện được cú đệm bóng cận thành, cả Neymar và Messi cùng lao tới để tung cú sút bồi nhưng M10 là người nhanh hơn và vì thế anh đã có được cú đúp trong trận đấu này.

Hiểu được Neymar đang khao khát ghi bàn trong trận đấu này nên Messi đã chủ động nhường tiền đạo người Brazil thực hiện quả sút penalty ở tình huống ngay sau đó. Hành động này của Messi được báo chí TBN nhận định là rất “cao cả” trong bối cảnh tiền đạo người Argentina đang bám đuổi đại kình địch Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới tại La Liga và xa hơn là chiếc giầy vàng châu Âu. Hiện tại, Ronaldo đang có được 42 bàn, Messi 40 bàn.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X