Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi - Neymar tịt ngòi, Barca vẫn thắng tưng bừng nhờ cú hattrick của "sao bé" Pedro

Chủ Nhật 22/09/2013 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày cả Messi lẫn Neymar đều không nổ súng, Barca vẫn dễ dàng nghiền nát Vallecano với tỷ số 4-0 nhờ vào hat-trick của Pedro và pha lập công của Fabregas.

Trong chuyến làm khách trên sân của Vallecano, HLV Tata Martino tạo ra 4 thay đổi so với chiến thắng “4 sao” trước Ajax tại Champions League. Theo đó Alves, Iniesta, Busquets và Sanchez được cho nghỉ để nhường chỗ cho Montoya, Xavi, Alex Song và Pedro. Bên phía đối lập, Vallecano cũng có 4 thay đổi so với thất bại 0-5 trước Malaga ở vòng trước. Arbilla, Mojica, Baena và Perea được trao cơ đá thay Galeano, Nacho, Larrivey và Fernandez.

Pedro (ngoài cùng bên phải) đã có một ngày thi đấu chói sáng.
Pedro (ngoài cùng bên phải) đã có một ngày thi đấu chói sáng.

Tuy nhiên, sự thay đổi nhân sự của hai đội có ý nghĩa hoàn toàn trái ngược nhau. Với Barca, HLV Tata Martinho làm vậy nhằm mục đích giúp đội bóng ổn định lực lượng cho một lịch thi đấu khắc nghiệt ở phía trước. Trái lại, đội chủ nhà không còn sự lựa chọn nào khác bởi những cầu thủ vắng mặt là do dính chấn thương.

Tưởng như quyết định thay đổi nhân sự chủ động của Barca cùng với sự hiện diện của cặp song sát Neymar – Messi giúp họ khởi đầu dễ dàng. Song cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại không thuộc về đội khách. Ngay ở phút thứ 3, Perea làm chao đảo buộc Valdes phải trổ tài cứu thua sau cú đánh đầu dũng mãnh. Ít phút sau đến lượt Bueno đe dọa khung thành của Blaugrana bằng cú sút quyết đoán khác trong vòng cấm.

Tuy vậy, Vallecano cũng chỉ diễu võ giương oai được khoảng 10 phút, còn sau đó họ buộc phải lui về chống đỡ sức ép khủng khiếp do Barca tạo ra. Phút 32, nhận đường chuyền từ giữa sân, Messi dùng kỹ thuật loại bỏ sự đeo bám của bốn hậu vệ áo trắng trước khu vực trung lộ sau đó kiến tạo để Pedro cứa lòng vào góc xa, mở tỷ số của trận đấu.

Trong trận đấu này, Messi là cầu thủ được chờ đợi nhất. Bởi lẽ M10 không chỉ đang đạt phong độ rất cao, mà anh còn rất có duyên ghi bàn vào lưới Vallecano. Nhưng có vẻ cũng vì lý do này mà Messi đã phải chịu sự chăm sóc đặc biệt của đối phương. Cả trận, siêu sao người Argentina chỉ có vỏn vẹn 3 pha dứt điểm, trong đó có hài cú sút cầu may bên ngoài vòng cấm.

Khác với Messi, Neymar có nhiều đất diễn hơn song cựu sao Santos cũng không thể ghi bàn cho dù đứng trước khá nhiều cơ hội ngon ăn. Trong một ngày cả Neymar lẫn Messi im tiếng, Pedro đã tỏa sáng rực rỡ. Phút 47, từ cú căng ngang rất ngon ăn của Fabregas bên cánh trái, Pedro băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0. Chưa dừng lại, phút 72, tuyển thủ người Tây Ban Nha đã tạo hat-trick cho riêng mình sau pha kiến tạo của Neymar.

Việc để thua tới 3 bàn khiến Vallecano mất hết tinh thần thi đấu. Hậu quả là đội bóng của HLV Paco Jemez phải nhận thêm bàn thua nữa ở phút 80. Đường chuyền rất cẩu thả của hậu vệ đội chủ nhà đưa bóng đến chân Xavi. Lão tướng người Tây Ban Nha ngay lập tức tung ra đường chuyền dọn cỗ để Fabregas thoát xuống ấn định chiến thắng 4-0 cho Barca.

Chiến thắng hoành tráng này tiếp tục giúp Barca củng cố ngôi vị số 1 với 15 điểm tuyệt đối sau 5 vòng đấu. Song đoàn quân của HLV Tata Martino không được phép chủ quan, bởi Atletico vẫn đang theo sát họ ở phía sau. Trong trận đấu diễn ra sau đó hai giờ đồng hồ, đội bóng thành Madrid đã dễ dàng hạ gục Real Valladolid với tỷ số 2-0 để quân bình về điểm số với nhà ĐKVĐ.

Đội hình ra sân:
Rayo (4-2-3-1):
Ruben; Tito (Garcia 45’), Arbilla, Galvez, Mojica; Baena, Trashorras; Perea (Embarba 49’), Viera (Larrivey 58’), Saul; Bueno.
Barcelona (4-3-3): Valdes; Montoya, Pique, Mascherano, Adriano; Xavi (Dos Santos 84’), Song, Fabregas; Pedro (Iniesta 75’), Messi, Neymar (Tello 80’).

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X