Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi - Neymar chưa thể là "cặp đôi hoàn hảo"

Thứ Bảy 12/04/2014 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Barcelona mua Neymar vào mùa Hè vừa qua, Sandro Rosell (khi đó là chủ tịch Barca) nói: “Messi và Neymar là cặp đôi hoàn hảo”. Sự thật là ở đời, không có gì hoàn hảo. Albert Einstein, nhà bác học vĩ đại nhất lịch sử nhân loại và là cha đẻ Thuyết tương đối, đã nói: “Điều hoàn hảo nhất ở đời chỉ có thể là không có gì hoàn hảo”.

messi neymar
 

Vì “máu” đánh quả hoành tráng cho xứng tầm chủ tịch một đội bóng lớn (và cũng vì ganh tị với Florentino Perez khi chủ tịch Real Madrid liên tiếp thực hiện phi vụ bom tấn, gần nhất là vụ Gareth Bale), Rosell quyết mua Neymar khi rõ ràng Messi không cần Neymar bên cạnh, cũng tức là Barcelona dù có cần Neymar cũng nên nói không với Neymar! Hệ quả đầu tiên là Rosell mất chức vì bê bối trong vụ chuyển nhượng siêu sao Brazil.

Hệ quả tiếp theo (và có thể chưa phải sau cùng) là Barca bị Atletico Madrid loại ở tứ kết Champions League. Một cú sốc thật sự, khi Rojiblancos chẳng cần Diego Costa (chấn thương) vẫn đánh bại Barca có 2 siêu sao Messi và Neymar với tổng cộng 5 lần dứt điểm cầu môn song chỉ 1 lần trúng mục tiêu (nhưng không thành bàn).

Messi và Neymar không phải cặp đôi hoàn hảo, mà nếu xét kỹ về ngữ nghĩa thì cái từ “cặp đôi” đã có vấn đề. “Cặp” hay “đôi” đều có nghĩa là 2, ghép hai từ nghĩa giống nhau thành một để nhấn mạnh ý “hoàn hảo” chăng? Càng rách việc, cứ như người đời hay dùng (sai) từ “bộ đôi” vậy (chính xác, bộ dùng cho nhóm từ 3 trở lên, 2 phải dùng là cặp hoặc đôi).

Barca muôn đời cần củng cố hàng thủ song lại rước về một siêu sao tấn công với giá kỷ lục thế giới (nếu tính luôn những khoản chi không hiện trên giấy tờ, Neymar có thể cao giá hơn cả Ronaldo, Bale). Bạn có biết Romario nói gì khi nghe Neymar phát biểu trên báo chí là “Tôi đến Barcelona để đội chiếc vương miện lên đầu Messi”?

Romario cười khẩy: “Cậu ta nói dóc! Neymar đến Barca với âm mưu tước chiếc vương miện của Messi”. Messi là vua của Barca và châu Âu, còn Neymar là vua bóng đá Nam Mỹ. Lời của Romario mới đúng suy nghĩ thật của Neymar, và đó mới là điều Barca (lẽ ra) cần tính đến. Luiz Felipe Scolari, HLV tuyển Brazil nổi tiếng với câu: “Tôi ngu nên mới nói thật, nhưng người ta thích nghe tôi hơn triệu triệu HLV dởm đời khác”, không khỏi lo lắng cho “cục cưng” của Selecao trước thềm World Cup 2014: “Tội nghiệp thằng bé! Neymar bị Barca làm tội làm tình. Không cho một thiên tài thể hiện hết sở trường và sở thích cũng giống mua một chiếc Ferrari rồi chạy với vận tốc của chiếc xe đạp!”.

Neymar phải dạt cánh, tức lùi vào cánh gà nhường sân khấu chính cho Messi. Một nước không thể hai vua, Neymar tỏa sáng ở trận El Clasico lượt đi La Liga còn Messi mờ nhạt, điều ngược lại xảy ra ở trận El Clasico lượt về. Nhưng thảm họa chưa xảy ra, vì Barca thắng cả hai trận trước Real.

Thảm họa chỉ đến khi hai vua cùng tự nguyện đột lốt thứ dân, như ở trận gặp Atletico ở Champions League tại Vicente Calderon hôm giữa tuần. Một Messi nhanh nhẹ lắt léo giờ bị chê là lùn, là lười, là chậm chạp… Người ta dựa vào một thống kê chuyên môn (chỉ chạy 6,8km) làm cớ chỉ trích Messi. Với “ông trời con” của CLB xứ Catalan, mọi thống kê đều… vô nghĩa. Rất nhiều trận đấu Messi hầu như chỉ đi bộ trên sân nhưng đùng một cái như mấy tay ảo thuật gia trong bộ phim ăn khách “Now you see me”, bàn thắng đến là lập tức ở khách sạn sang trọng nhất nơi Barca đến thi đấu sẽ có sẵn rượu ăn mừng.

Vì Messi, Guardiola (HLV Barca trước đây) đã lập tức tống cổ Ibrahimovic sau một nước cờ sai lầm lớn về chuyển nhượng liên quan đến cả Samuel Eto’o. Giữa Messi và Neymar, Barca chỉ có thể chọn một. Neymar chưa đủ “trình” lật Messi, tốt nhất là ra đi, đó chính là giải pháp tốt nhất cho bộ ba Neymar - Messi - Barca.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X