Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lên tiếng trấn an Neymar:" Cậu ấy là người Barca cần"

Thứ Tư 03/07/2013 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Kể từ ngày Neymar tới Barcelona, rất hiếm khi người ta thấy Messi nói về vụ chuyển nhượng đình đám này. Ngay cả khi đề cập đến Neymar, Messi vẫn không nói quá nhiều mà chỉ động viên "đàn em" cố gắng chứng minh bản thân trong màu áo Barca.

Tốn đến 57 triệu euro để có được chữ kí của Neymar, thế nhưng rất nhiều người cho rằng đến thời điểm hiện tại thì Barcelona vẫn thành công trong thương vụ này. Nguyên nhân ư? Thứ nhất là hiệu ứng tích cực đến công việc kinh doanh mà Neymar mang lại. Chỉ trong ngày ra mắt, Neymar đã thu hút lượng fan đông đảo tới tham gia buổi lễ (theo ước tính thì số người tham gia chỉ kém kỉ lục 60.000 người trong buổi lễ ra mắt của Ibrahimovic). Với việc tạo hiệu ứng đám đông như vậy, nhưng bản hợp đồng cứ ùn ùn kéo đến với Barcelona thông qua "con gà đẻ trứng vàng" mang tên Neymar.

Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 2013.
Messi hi vọng Neymar sẽ tiếp nối thành công trong màu áo Barcelona

Thứ hai nữa, Barca đã cho thấy họ sáng suốt thế nào khi nhanh chóng dứt điểm thương vụ này trước khi Confederation Cup khởi tranh. Ai cũng thấy Neymar thi đấu ra sao để giúp đội tuyển Brazil vô địch giải đấu này. Thử hỏi nếu đợi đến sau kì Confed Cup, Barca mới quyết tâm chiêu mộ Neymar thì chắc chắn số tiền 57 triệu euro là chưa đủ. Thêm nữa, họ chưa chắc sẽ thành công trong thương vụ này. Sự dứt khoát đó cũng là một thành công của đội bóng xứ Catalan.

Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người lo ngại Neymar sẽ không thành công trong màu áo mới, bởi Neymar sẽ phải chịu làm "vệ tinh" cho một ngôi sao khác là Messi. Ai cũng thấy nhưng Alexis Sanchez, Ibrahimovic, David Villa,... sa sút phong độ thế nào khi cứ phải tập trung thi đấu xoay quanh Messi. Nếu làm mếch lòng Messi, tương lai của những tiền đạo nói trên chắc chắn không còn và Neymar vẫn không ngoại lệ.

Thế nên ai cũng ngóng chờ động thái chào đón Neymar từ Messi. Mới đây, Messi đã làm người ta yên tâm phần nào khi lên tiếng khen ngợi và hi vọng Neymar sẽ tiếp nối thành công tại Barcelona như những gì từng làm được tại Santos:" Tôi chắc chắn cậu ấy là một bản hợp đồng đúng đắn của Barcelona. Hi vọng cậu ấy sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho Barca và tiếp tục trình diễn phong độ như những gì từng làm được trong màu áo Santos và đội tuyển Brazil".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X