Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lên tiếng chỉ định người thay thế HLV Tito Vilanova

Thứ Hai 22/07/2013 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Messi mới đây đã lên tiếng đề bạt một người đồng hương của mình lên tiếp quản "chiếc ghế nóng" tại sân Nou Camp để thay thế HLV Vilanova.

Nắm quyền dẫn dắt Barcelona ở đầu mùa giải 2012-2013 sau sự ra đi của HLV Guardiola, HLV Tito Vilanova đã giành được những thành công nhất định cùng đội bóng xứ Catalan khi đòi lại ngôi vô địch La Liga từ tay Real Madrid một cách đầy thuyết phục. Tuy nhiên, HLV Tito Vilanova lại kém may mắn khi bị bệnh tật hành hạ khiến cho sự cống hiến cho Barcelona ở mùa vừa rồi không được trọn vẹn.

HLV Martino được Messi tín nhiệm
HLV Martino được Messi tín nhiệm

Đã có những thời điểm HLV Vilanova phải sang Mỹ điều trị ung thư và để trợ lý Roura tiếp quản đội bóng. Đến mùa hè năm nay, HLV Tito Vilanova vẫn chưa có dấu hiệu bình phục hoàn toàn cộng với việc nội bộ Barcelona có nhiều mâu thuẫn càng khiến vị chiến lược gia này chán nản. Vì vậy, HLV Vilanova đã xin rút lui khởi vị trí huấn luyện của Barcelona với lý do sức khỏe.

Sau sự ra đi của HLV Vilanova, một số chiến lược gia đã lọt vào tầm ngắm của Barcelona. Trong đó, hai cái tên là Marco Bielsa và Luis Enrique là những ứng cử viên sáng giá. Tuy nhiên, ngôi sao số một của đội bóng xứ Catalan lại ủng hộ một cái tên khác khi đề cử HLV đồng hương Gerardo Martino.

"Tôi thực sự thích Martino, ông ấy sở hữu tư duy kĩ thuật tuyệt vời" - Messi chia sẻ công khai trước giới truyền thông:" Ông ấy từng dẫn dắt đội bóng của mình thi đấu rất thành công và mọi người đều phải tôn trọng điều đó".

Một đồng hương khác của Messi là Gabriel Heinze cũng đồng tình với quan điểm nên để Martino dẫn dắt Barcelona. Tuy nhiên, rất nhiều người phản đối ý kiến trên khi vị chiến lược gia 50 tuổi này chưa từng làm việc tại châu Âu. Dấu mốc lớn nhất mà HLV Martino đạt được trong sự nghiệp huấn luyện là quãng thời gian dẫn dắt đội tuyển Paraguay từ năm 2006-2011.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X