Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập “siêu kỷ lục” trong ngày Barca phế truất ngôi đầu của Real

Thứ Hai 09/03/2015 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú hat-trick ghi được trong trận Barca 6-1 Rayo Vallecano, tiền đạo  Lionel Messi đã chính thức phá 3 kỷ của lục Cristiano Ronaldo, Telmo Zarra và Pele.

Ky luc cua Messi hinh anh
Messi vừa lập siêu kỷ lục.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trên sân Nou Camp, một Rayo Vallecano “bé tí” khó lòng có thể ngăn được bước chân của gã khổng lồ xứ Catalan trên đường giành vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Trong ngày vui hân hoan của đội nhà, Messi (tác giải của 1 cú hat-trick vào tối qua) đã lập một “siêu kỷ lục” khi chính thức vượt mặt Cristiano Ronaldo, Telmo Zarra và Pele.

Cụ thể, Messi đã có nâng tổng số bàn thắng ghi được trong mùa giải năm nay lên con số 41 bàn thắng cho Barca trên mọi đấu trường và qua đó có 6 mùa bóng liên tiếp ghi trên 40 bàn/mùa. Tính tổng cộng, Messi đã ghi tới 315 bàn trong 6 mùa giải gần nhất. Con số này giúp anh phá kỷ lục ghi 313 bàn/6 mùa do huyền thoại bóng đá người Brazil, Pele nắm giữ.

Chưa hết, tiền đạo người Argentina đã có tổng cộng 32 lần lập hat-trick trong sự nghiệp để vượt mặt huyền thoại Telmo Zarra của Athletic Bilbao (31 cú hat-trick). Cụ thể, M10 có 24 cú hat-trick ở La Liga, 5 cú ở Champions League, 2 cú ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha và 1 cú ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Xếp ngay sau chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA lần lượt là Zarra (31), Di Stefano (28) và Ronaldo (27).

Với 5 bàn thắng trong trận đấu gặp Granada, C.Ronaldo đã nâng tổng số hat-trick ở La Liga lên con số 24 và cân bằng kỷ lục của Messi. Xếp sau Messi và Ronaldo trong danh sách những cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất ở La Liga có Zarra, Di Stefano (cùng 22 lần) và Edmundo Suarez (19 lần).

Với phong độ cực cao trong khoảng thời gian gần đây, Messi liên tiếp vượt mặt các bậc đàn anh để thiết lập nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Mùa giải năm nay, tiền đạo người Argentina đang có cơ hội rất lớn để cùng với Barca giành cú ăn 3. Nếu có thể hiện thực hóa được mục tiêu này thì M10 gần như chắc chắn sẽ sở hữu QBV FIFA 2015 và qua đó tiếp tục thiết lập một cột mốc mới trong sự nghiệp quần đùi của mình.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X