Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập siêu kỷ lục trong ngày Barca đại thắng

Chủ Nhật 25/01/2015 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, Barca đã có chuyến hành quân đến làm khách của đối thủ dưới cơ Elche và có được chiến thắng dễ dàng 6-0. Đây là trận đấu mà Messi tiếp tục để lại dấu ấn với 1 cú đúp, đồng thời tạo nên kỷ lục “vô tiền khoáng” hậu tại La Liga.

Messi lap sieu ky luc trong ngay Barca dai thang hinh anh
Messi lại lập thêm những kỷ lục tại La Liga

Do đã gặp nhau tới 2 lần trước đó trong tháng 1 này nên Elche đã quá hiểu lối chơi của Barcelona, đây là lý do mà thầy trò HLV Luis Enrique gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng thành Valencia trong hiệp 1. Mãi tới phút 35, Blaugrana mới có bàn mở tỷ số nhờ pha đá phạt ranh mãnh của Xavi cho Pique ghi bàn. Mọi thứ chỉ thuận lợi cho đội bóng xứ Catalan từ phút 57 khi tiền đạo Fajr bị thẻ đỏ rời sân và Elche chỉ còn 10 người trên sân. Và chỉ chờ có thế, các chân sút của Barca đã thi nhau “xé nát” mành lưới của thủ môn Tyton để có được chiến thắng 6-0.

Trong trận này, song sát Neymar – Messi tiếp tục tỏa sáng với mỗi người một cú đúp. Với tiền đạo người Argentina thì anh đã có 21 pha lập công và rút ngắn khoảng cách với đại kình địch Ronaldo trong cuộc đua Pichichi. Tuy nhiên điều ấn tượng nhất là với 21 bàn thắng có được thì Messi đã lập nên kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” tại La Liga là ghi hơn 20 bàn trong 7 mùa giải liên tiếp. Kể từ mùa giải 2008/2009 đến nay thì mùa giải nào El Pulga cũng ghi bàn đều như vắt chanh cho Barca. Trước đó thì kỷ lục này thuộc về huyền thoại Puskas của Real Madrid với 6 mùa giải liên tiếp ghi từ 20 bàn trở lên.

Không chỉ tỏa sáng trong khâu ghi bàn mà Messi tiếp tục để lại ấn tượng với khả năng kiến tạo cực tốt của mình. Trong trận đấu với Elche thì El Pulga đã 2 lần chuyền dọn cỗ cho Neymar ghi bàn. Đó đã là lần thứ 10, tiền đạo người Argentina kiến tạo cho các đồng đội lập công ở La Liga mùa này, nhiều hơn bất cứ một cầu thủ nào.

Với chiến thắng giòn giã trước Elche thì Barca đã có được 47 điểm và tiếp tục phả hơi nóng vào đội đầu bảng Real Madrid với chỉ 1 điểm ít hơn. Về phía bản thân Messi thì anh cũng đang ngày càng tiến gần con số bàn thắng của Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới La Liga. Khoảng cách giữa 2 siêu tiền đạo này sẽ còn được rút ngắn hơn nữa bởi ở vòng đấu sau CR7 sẽ không được thi đấu vì đã nhận thẻ đỏ ở trận đấu sớm với Cordoba.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X