Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập hat-trick thứ 30 cho Barca, áp sát kỷ lục của Ronaldo

Thứ Hai 19/01/2015 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, Barcelona và Messi tiếp tục có một màn trình diễn ấn tượng nữa tại La Liga trước Derpotivo. Với chiến thắng 4-0 tại Riazor không chỉ giúp Blaugrana rút ngắn khoảng cách điểm với Real mà còn giúp Messi lập nên kỳ tích với 30 cú hat-trick trong màu áo Barca.

Messi lap hat-trick thu 30 cho Barca, ap sat ky luc cua Ronaldo hinh anh
Messi đã lập được 30 hat-trick trong máu áo Barca

Sau trận thua mất mặt trước Sociedad trong ngày đầu năm mới, Barcelona đã kịp thời đứng dậy với 3 chiến thắng đậm gần đây. Vì vậy thầy trò HLV Luis Enrique đã hành quân đến làm khách của Deportivo với sự tự tin về một trận thắng tiếp theo. Không có gì ngạc nhiên khi gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn lấn lướt đội chủ nhà Riazor trong trận đấu và dễ dàng có được 4 bàn thắng. Người chơi hay nhất bên phía đội khách trong trận này vẫn là siêu sao Messi với cú hat-trick siêu đẳng vào lưới Deportivo.

Không chỉ giúp đội nhà giành chiến thắng và áp sát đội đầu bảng Real mà Messi còn lập được kỳ tích cho riêng mình. Với 3 lần sút tung lưới thủ thành Fabricio thì Messi đã có tổng cộng 30 cú hat-trick cho Barcelona, nhiều nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên đây mới chỉ là lần thứ 22 tiền đạo người Argentina ghi được từ 3 bàn trở lên tại đấu trường La Liga. Và dù đã cân bằng thành tích của huyền thoại Zarra nhưng El Pulga vẫn đang kém đại kình địch Ronaldo 1 cú hat-trick tại giải đấu cao nhất của TBN. Được biết đây cũng là hat-trick thứ 32 trong sự nghiệp của Messi, 2 lần còn lại mà anh ghi được từ 3 bàn trở lên là trong màu áo của tuyển Argentina.

Với cú hat-trick vào lưới của Deportivo, Messi đã có được 19 bàn thắng tại đấu trường La Liga, tuy nhiên anh vẫn còn kém người đang dẫn đầu là Ronaldo 9 bàn thắng nữa. Dù vậy thì đây cũng là điều đáng khen của El Pulga bởi tất cả 19 bàn thắng của anh đều không có bàn nào được thực hiện từ chấm 11m. Trong khi đó đại kình địch Ronaldo đã có tới 8 pha làm bàn từ những quả Penalty.

Ngoài Messi thì trong trận đấu với Deportivo cũng có một cầu thủ khác làm nên lịch sử đó là tiền vệ Iniesta. Tuyển thủ TBN đã có lần thứ 350 ra sân tại đấu trường La Liga và trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận thứ 5 trong lịch sử Barcelona. Đây cũng là trận đấu thứ 524 của Iniesta cho Blaugrana trên tất cả các đấu trường kể từ khi anh thi đấu cho đội 1 Barca. Hiện tại, cầu thủ người xứ Catalan chỉ còn kém 3 người bạn thân thiết là Xavi, Puyol và Valdes cùng cựu danh thủ Migueli trong số những người cống hiến nhiều trận nhất cho Barca.

Sau khi giành trọn 3 điểm tại Riazor, Barca đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real xuống chỉ còn 1 điểm (đá nhiều hơn 1 trận). Đây cũng là chiến thắng đậm thứ 4 liên tiếp của Blaugrana trong năm 2015 kể từ thất bại trong ngày “khai xuân” trước Sociedad.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X