Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập hat-trick lịch sử, Barca vùi dập Osasuna

Thứ Hai 17/03/2014 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Nou Camp trình diễn lối đá thuyết phục với chiến thắng 7-0 trước Osasuna tối 16/3.

Trong ngày Barca có chiến thắng đậm nhất mùa giải, Messi đi vào lịch sử đội bóng với thành tích chân sút có nhiều pha lập công nhất. Cú hat-trick ghi được trong trận thắng Osasuna giúp Messi có 371 bàn thắng, vượt qua tiền bối Alcantara để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng xứ Catalan.

Ngay ở phút 18, tiền đạo người Argentina ghi bàn từ một pha phối hợp đẹp mắt. Sanchez, Iniesta, Pedro và tiền đạo trẻ Tello liên tiếp nổ súng sau đó giúp đội chủ nhà tạo ra cơn mưa bàn thắng trên Nou Camp. Ba điểm có được giúp Barca thu hẹp khoảng cách với Real xuống 4 điểm. Màn trình diễn xuất sắc trước Osasuna sẽ là động lực không nhỏ cho thầy trò HLV Martino bước vào trận El Clasico vào tuần sau.

Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Barca.
Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Barca.

Sau phong độ thi đấu ấn tượng trước Man City ở Champions League, Barca tiếp tục thể hiện màn trình diễn thuyết phục ở La Liga. Kể từ trận thắng đậm cũng với tỷ số 7-0 trước Levante trong ngày khai mạc, Barca mới lại thi đấu hay đến thế trong mùa giải này.

Lối đá tiki-taka ở tốc độ cao đầy mê hoặc được các cầu thủ Barca tái hiện trong hiệp một. Đội chủ nhà phối hợp một chạm nhuần nhuyễn như thời kỳ đỉnh cao với Iniesta và Xavi là niềm cảm hứng cho những pha tấn công. Có đến năm lần các CĐV có mặt ở Nou Camp phải xuýt xoa khen ngợi khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ.

Chơi lấn lướt nhưng Barca sớm để đối thủ làm rung mành lưới ở phút thứ 10. Một người cũ của Barca, tiền đạo Riera hạ gục Valdes trong pha sút bồi nhưng bàn thắng không được công nhận vì anh rơi vào thế việt vị.  Kể từ bàn thua hụt, Barca đẩy cao tốc độ trận đấu, đưa đội khách vào mê hồn trận tiki-taka. Phút 18, Xavi mở bóng thoáng bên cánh phải cho Sanchez. Tiền đạo Chile chuyền bóng vào trong thuận lợi để Messi nhẹ nhàng đệm bóng mở tỷ số.

Chỉ bốn phút sau, Alba và Iniesta phối hợp một chạm nhuần nhuyễn bên cánh trái rồi chuyền vào như đặt cho Sanchez ghi bàn nhân đôi cách biệt.  Trong cả hai bàn thắng đầu tiên, hàng phòng ngự Osasuna đứng dày đặc bên phần sân nhà cũng không thể theo kịp với tốc độ chuyền bóng của các học trò HLV Martino.

Barca trận này cũng tích cực sút xa khi có điều kiện chứ không chỉ chăm chút cho các đường chuyền. Alves một lần dứt điểm ở khoảng cách 25m đưa bóng đi trúng người thủ môn. Đến phút 34, đến lượt Iniesta tung cú dứt điểm sấm sét bằng chân trái ngay phía bên ngoài khu vực 16m50. Thủ môn Andres dù bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua.

Dẫn trước 3 bàn, các cầu thủ Barca trong hiệp hai chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Không còn nhiều pha phối hợp nhanh được thể hiện nhưng đội chủ nhà vẫn là những người kiểm soát trận đấu. Đến phút 63, Iniesta và Messi tăng tốc phối hợp vào vòng cấm Osasuna. Tiền đạo Argentina nhận bóng từ đồng đội, xử lý khéo léo rồi tung cú dứt điểm ở góc hẹp nâng tỷ số lên 4-0. Đến phút 88, Alves đi bóng từ cánh phải rồi chuyền như đặt để Messi dễ dàng dứt điểm cận thành lập hat-trick.

Trong một ngày Barca chơi thăng hoa và hoàn toàn át vía đội khách, một cầu thủ vừa vào sân như Tello cũng đầy tự tin độc diễn trước vòng vây Osasuna. Phút 78, tiền đạo trẻ lò La Masia đi bóng cắt ngang khung thành rồi tung cú sút kỹ thuật ở vạch 16m50 làm tung lưới thủ môn Andres. Đến phút bù giờ hiệp hai, Pedro hoàn tất chiến thắng "7 sao" sau khi dứt điểm từ đường kiến tạo của Messi.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Valdes; Alves, Bartra, Mascherano (Adriano, 82’), Alba; Busquets, Xavi (Song, 62’), Iniesta; Alexis (Tello, 77’), Pedro, Messi.
Osasuna: Andres; Oier, Loties, Arribas; Damia, Raoul Loe; Cejudo, Silva, Armenteros (Lobato, 62’), Roberto Torres (Punal, 70); Oriol Riera (Acuna, 84’)


Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X