Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập hat-trick kiến tạo, Barca "rửa hận" Levante một cách hoành tráng

Thứ Năm 23/01/2014 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ ba pha kiến tạo thành bàn của Messi, Barca đã dễ dàng nghiền nát Levante với tỷ số 4-1 trong trận tứ kết lượt đi cúp nhà Vua.

Cuối tuần qua, Barca đã gây thất vọng lớn khi để Levante cầm chân với tỷ số hòa 1-1 ở trận đấu thuộc La Liga. Trong trận đó, ngôi sao được kỳ vọng nhất Lionel Messi đã gần như bị tê liệt trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật và tập trung của đội chủ nhà. Song điều này càng khiến M10 có thêm quyết tâm khi bước vào cuộc tái đấu giữa hai đội tại tứ kết lượt đi cúp nhà Vua.

Messi đã tỏa sáng, giúp Barca lấy lại thể diện trước Levante.
Messi đã tỏa sáng, giúp Barca lấy lại thể diện trước Levante.

Những diễn biến đầu tiên ở trận tứ kết không khác nhiều so với trận đấu tại La Liga cách đây ít hôm. Barca vẫn là đội làm chủ hoàn toàn thế trận, nhưng họ lại bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Javi Jimenez. Trong khi những pha lên bóng của Levante không thực sự sắc nét nhưng các cầu thủ chủ nhà lại đạt được mục đích trước.

Phút 31, xuất phát từ cú đá phạt chếch bên cánh trái, bóng được treo vào khu vực cấm địa của Barca. Pha truy cản bằng đầu sau đó của Puyol có phần hơi với nên đưa bóng đến đúng vào đà băng lên của El Zhar. Ở cú ra chân đầu tiên, El Zhar đã dứt điểm trúng người thủ thành Pinto. Nhưng ở cú sút bồi sau đó tiền đạo của Levante buộc mảnh lưới của Barca phải rung lên.

Như con thú bị thương, Barca tràn lên tấn công dữ dội. Tuy nhiên, cũng phải sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Tata Martino mới có được bàn quân bình tỷ số. Sau cú sút chân trái rất căng và hiểm của Pedro, thủ thành Javi Jimenez buộc phải đẩy bóng ra. Thế nhưng, nỗ lực cản phá của Vyntra sau đó lại đưa bóng trúng chân đồng đội Juanfran bay vào lưới nhà.

Đây được xem như là bước ngoặt của trận đấu. Bởi nhờ bàn thắng may mắn đó, Barca chơi càng khởi sắc. Trong khi tinh thần của các cầu thủ Levante có phần bị ảnh hưởng và họ không còn giữ được sự tập trung. Theo đó, đội chủ nhà đã để lộ ra những khoảng trống. Và Messi đã tận dụng rất tốt cơ hội này để lấy lại thể diện cho Barca.

Từ phút 60 đến phút 86, siêu sao người Argentina liên tiếp tung ra ba pha kiến tạo thuận lợi để để Cristian Tello ghi bàn đem lại chiến thắng hoành tráng 4-1 cho đội bóng xứ Catalunya. Với kết quả cách biệt này, Barca coi như đã đặt vé vào bán kết cho dù trước mặt họ vẫn còn 90 phút thi đấu tại Nou Camp.

Đội hình xuất phát
Levante
: Javi Jiménez; Nagore, Vyntra, Juanfran, Nikos; El Adoua, Sergio, Camarasa, Xumetra, El Zhar, Barral.
Barca: Pinto; Alves, Puyol, Bartra, Adriano; Song, Xavi, Sergi Roberto; Pedro, Tello, Messi.


Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X