Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập hattrick, Barcelona quần nát "vườn hồng" của Malaga

Thứ Hai 23/01/2012 01:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lionel Messi tiếp tục chứng minh đẳng cấp của mình khi anh lập một hattrick giúp Barcelona có chiến thắng 4-1 tương đối dễ dàng ngay trên sân La Rosaleda của Malaga.

Malaga luôn là một đối thủ khó chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, có vẻ như điều này là một ngoại lệ với Barcelona khi đội bóng xứ Catalunya đã nhập cuộc đầy hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu.  Và cũng chính họ là đội sở hữu cơ hội đầu tiên với tình huống ở phút thứ 7 khi Thiago tạt bóng rất đẹp vào trong nhưng pha bay người đánh đầu của Alexis Sanchez lại đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Caballero.

Messi lập hattrick giúp Barcelona có chiến thắng dễ dàng

Đội chủ nhà cũng tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm với tình huống Valdes đã phải dùng tay đẩy bóng đi vọt xà ngang khung thành sau cú dứt điểm của Isco. Một phút sau, từ quả phạt góc đầu tiên của trận đấu, Valdes đã phải thực hiện liên tiếp hai pha dứt điểm từ các cú sút của Isco và Demichelis.

Những phút tiếp theo, bằng sự vượt trội của mình, Barcelona tiếp tục thể hiện khả năng cầm bóng và tạo ra một áp lực cực lớn lên khung thành đối phương. Phút thứ 30, Abidal thực hiện một pha đi bóng từ cánh trái đột nhập vào vòng cấm nhưng Caballero đã kịp thời hóa giải. Một phút sau Malaga trả lời với tình huống dứt điểm của van Nistelrooy nhưng bóng lại đi không chính xác.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Barcelona cũng mang về cho họ àn mở tỷ số ở phút thứ 33. Từ đường chuyền bên cánh trái của Adriano, Messi chọn điêm rơi chính xác và tung ra cú đánh đầu tung lưới của Caballero, một trong những bàn thắng hiếm hoi được ghi bằng đầu của Messi ở mùa giải này.

Cuối hiệp một, Barcelona còn tạo ra nhiều những tình huống sóng gió khác nhưng không thể nhân đôi cách biệt. Trong khi đó, nếu may mắn hơn, Malaga có thể có àn gỡ ở phút thứ 45+1 khi van Nistelrooy lại thêm một lần tỏ ra thiếu cảm giác và để Mascherano kịp thời can thiệp khiến cho cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Hiệp hai trở lại và chính Malaga cũng không thể hiểu vì sao họ lại sụp đổ nhanh đến thế. Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, đội chủ sân La Rosaleda thủng lưới lần thứ 2 với pha lập công của Sanchez. Từ đường chuyền của Iniesta, Thiago tung ra cú sút ở cự ly chừng 15m buộc Caballero cản phá. Bóng tới sân của Adriano và cầu thủ này tiếp tục thựa hiện một đường chuyền khác cho Thiago dứt điểm. Caballero thêm một lần đẩy bóng nhưng Sanchez đã có mặt và tung ra cú đá bồi nhân đôi cách biệt cho Barca.

Với hưng phẫn sẵn có, Barcelona có bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 51. Có bóng ở trung lộ, Messi bất ngờ thực hiện pha đột phá đi qua hàng thủ giăng ngang của đội chủ nhà rồi dễ dàng hạ gục thủ thành Caballero trong thế đối mặt với một cú sút chìm và hiểm hóc.

Cách biệt 3 bàn đủ để giúp Barca chơi với thế trận nhàn nhã. Họ không đẩy cao đội hình với cường độ cao nữa. Thay vào đó, Pep chỉ đạo các học trò chơi chậm và chắc nhằm giải nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của đội chủ nhà. Chính bởi việc không thể gia tăng áp lực lên khung thành Barcelona khiến cho những cơ hội dần trôi qua với đội bóng của Manuelle Pellegrini.

Adriano giữa vòng vây các hậu vệ của Malaga

Đến phút thứ 81, vẫn là Messi ghi bàn thắng thứ 3 cho riêng mình. Nhận bóng từ Pedro ở giữa sân, siêu sao Argentina chạy như bay về khung thành Malaga. Bất chấp trước mắt và sau lưng anh là hậu vệ chủ nhà đuổi sát, Messi vẫn thực hiện pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc hạ gục Caballero để hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự của Malaga cũng được đền đáp chỉ 4 phút sau đó. Từ cú sút xa của Recio, Valdes cản bóng bật ra nhưng cầu thủ vào sân thay người Rondon có mặt kịp thời và đá bồi chéo góc dội mép trong cột dọc xa vào lưới. 3 phút sau, Fernandez tạt bóng từ cánh trái vào cho Rondo đánh đầu nhưng lần này, bóng đã đi không trúng khung thành của Barcelona.

Đây cũng là pha bóng đáng nói cuối cùng của trận đấu, Barcelona có 3 điểm quan trọng và tạm thời thu hẹp khoảng cách với Real Madrid xuống còn 2 điểm.

Đội hình thi đấu:
Malaga:
Caballero; Gamez, Demichelis, Mathijsen, Monreal; Camacho, Maresca; Isco, Cazorla, Eliseu; Van Nistelrooy
Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Abidal, Adriano; Busquets, Mascherano, Thiago; Iniesta, Messi, Alexis

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X