Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập hattrick, Barcelona đè bẹp Tenerife

Thứ Hai 11/01/2010 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thế là thày trò Guardiola đã giải toả cơn khát chiến thắng trong năm 2010 bằng trận đại phá đối thủ tội nghiệp Tenerife tới 5-0. Thực ra, đội chủ nhà đã chơi cực tốt trong hơn 30 phút đầu trận nhưng tất cả đã thay đổi chóng mặt sau bàn khai thông thế bế tắc của Messi. Sau đó, các nhà ĐKVĐ cứ "sòn sòn" sút tung lưới đội chủ nhà và có thêm 4 bàn thắng nữa, trong đó đương kim "Quả bóng vàng châu Âu" đóng góp 2 bàn, hoàn tất cú hattrick tuyệt vời.

Barca vẫn đang tìm kiếm thắng lợi đầu tay ở năm mới 2010 và đội bóng nhỏ bé Tenerife là đối thủ thích hợp nhất để thày trò Guardiola hoàn thành mục tiêu. Ngoài ra, cách đây vài giờ, Real Madrid đã leo lên ngôi vị số 1 và chỉ có 3 điểm mới giúp Barcelona lấy lại vị trí của mình. Trung vệ Pique không có mặt ở trận này và Marquez được chọn là người đá cặp với đội trưởng Puyol ở khu vực trung tâm của hàng thủ. Busquets đảm nhận vị trí tiền vệ đánh chặn thay cho Yaya Toure đã trở về thi đấu cho ĐTQG ở CAN 2010 còn hậu vệ trái Abidal chỉ có mặt trên băng ghế dự bị, nhường suất đá chính cho Maxwell. Trên hàng công, tài năng trẻ đạt được nhiều tiến bộ trong mùa giải này, Pedro lại không có tên trong đội hình xuất phát và người thay thế Ibra thi đấu bên cạnh Messi và Henry là Bojan Krkic, tiền đạo đang có dấu hiệu chững lại sau khi thi đấu khá tốt trong mùa giải năm ngoái.

Messi toả sáng rực rỡ với một cú hattrick

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với các vị khách đến từ xứ Catalan nhưng đội chủ nhà Tenerife lại khởi đầu trận đấu cực tốt và khiến không ít người phải ngỡ ngàng. Phút thứ 4, nhận bóng từ Nino, Alfaro có cơ hội đối mặt với Valdes nhưng pha kết thúc của cầu thủ này tiếc thay lại đập trúng vào xà ngang. Hai phút sau, tiếp tục là Alfaro phá bẫy việt vị băng xuống đón đường chuyền của Ayoze nhưng Valdes đã kịp thời lao lên làm hẹp góc sút của tiền đạo Tenerife. Phút thứ 9, đội khách đáp trả với pha bứt tốc và thoát xuống như một mũi tên của Krkic từ gần giữa sân nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh lại đi cách cột dọc vài chục cm.

Phút 12, Iniesta tung ra cú bấm bóng điệu nghệ để chuyền cho Messi và "truyền nhân của Maradona" cũng đỡ ngực rất hoàn hảo nhưng tiếng còi đã vang lên báo lỗi việt vị, làm phá hỏng một pha phối hợp "đẹp như tranh vẽ". Chỉ một phút sau, cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội chủ nhà, Alfaro có cơ hội thứ 3 nhưng cũng giống 2 lần trước, anh không thể giúp Tenerife làm nên bất ngờ khi cú kết thúc ở cự ly gần bị Valdes chặn đứng. Không ai nghĩ Tenerife có thể chơi ngang ngửa với Barca, thậm chí có phần còn sắc sảo hơn. Barca không ít thời điểm phải tập trung phòng thủ trước những đợt lên bóng mạnh dạn của đội chủ nhà. Alfaro là mũi nhọn nguy hiểm nhất nhưng có lẽ anh vẫn chưa thoát khỏi "cái khớp" khi phải thi đấu với một đội bóng tầm cỡ như Barcelona nên thiếu đi sự tự tin cần thiết để có thể tung ra các cú dứt điểm chuẩn xác.

Binh đoàn áo hồng rất trầy trật trong việc khẳng định hình ảnh đội bóng mạnh nhất thế giới năm 2009. Bình thường, họ sẽ dễ dàng "làm gỏi" những đối thủ tầm tầm như Tenerife nhưng thời điểm này, mọi thứ đã khác. Tuy nhiên, cuối cùng họ vẫn tìm được bàn mở tỷ số dù chơi không hay hơn bao nhiêu. Phút 36, Krkic đi bóng nỗ lực bên cánh trái và căng ngang vào trong cho Messi. Các hậu vệ chủ nhà đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để xổng tiền đạo người Argentina và không có gì khó hiểu khi họ bị trừng phạt bởi Messi không mấy khi bỏ lỡ cơ hội thuận lợi đến vậy trong vòng cấm. Chắc chắn bàn thắng này sẽ làm thay đổi cục diện trận đấu, chuyển từ "dữ sang lành" cho Barcelona. Tenerife đã phần nào mất đi sự hưng phấn, khiến họ không thể chơi tốt như những phút vừa qua và khung thành trở nên mong manh hơn.

Đến phút 44, Messi thực hiện quả đá phạt bên cánh phải và đội trưởng Puyol băng vào đánh đầu sượt bóng, làm tung lưới đội chủ nhà. Nhưng 2-0 chưa phải là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 bởi vào những phút bù giờ, Messi ung dung đưa bóng vào lưới trống và Krkic tiếp tục là người kiến tạo, kết thúc một đường tấn công đơn giản nhưng hiệu quả. Ý chí của Tenerife gần như đã bị đánh sập và mục tiêu khả dĩ nhất trong hiệp 2 không phải là tạo nên cú sốc trước Blaugrana mà là hạn chế tối đa bàn thua.

Sau giờ nghỉ, Barca suýt chút nữa có bàn thứ 4 ngay trong những phút đầu hiệp 2. Messi kiến tạo đường chuyền ngon ăn cho Henry nhưng cú kết thúc của tiền đạo người Pháp lại chỉ có thể tìm đến cột dọc. Với lợi thế 3 bàn cách biệt, các nhà ĐKVĐ La Liga chủ động chơi chùng xuống và tấn công khá điềm đạm về khung thành Aragoneses trong khi, tinh thần chiến đấu không còn bao nhiêu khiến Tenerife không thể tạo nổi những tình huống nguy hiểm như trong hiệp 1. Phút 59, Iniesta tung người móc bóng hụt trong vòng cấm nếu không rất có thể, một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa giải đã được thực hiện.

Bầu không khí ảm đạm của trận đấu đã bị phá tan bởi bàn thắng quá đẹp của Lionel Messi. Từ cú đẩy bóng của Krkic, "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009" thực hiện cú sút cầu âu đầy ngẫu hứng bằng lòng trong chân trái, đưa bóng bay qua đầu Aragoneses và ngoan ngoãn nằm im trong lưới. Đây là cú hattrick đầu tiên của "Messi thiên tài" trong mùa giải này, giúp anh san bằng thành tích của David Villa ở La Liga với 12 bàn thắng. Thêm một trận đấu khẳng định vai trò không thể thiếu của Messi trong lối chơi của "gã khổng lồ" xứ Catalan. Phút 76, Iniesta rời sân nhường chỗ cho Pedrito, người con của thành phố Tenerife. Trước trận đấu, tiền đạo này đã tuyên bố sẽ không ăn mừng nếu chọc thủng lưới đội bóng quê hương.

Đội trưởng Puyol cũng đóng góp được một bàn thắng

Hoạ hoằn lắm, đội chủ nhà mới có pha đáp trả. Phút 78, Kome tung ra cú sút chìm nhưng Valdes đổ người ôm gọn. Sang phút 85, Pedro đã đã làm được cái điều "vừa muốn vừa không muốn". Các hậu vệ Tenerife chơi rất lúng túng dù tập trung số đông trong vòng cấm và để tiền đạo số 17 tự do tung hoành. Nhưng Pedrito lại không phải là người kết thúc cuối cùng mà thay vào đó là một cái tên của đội chủ nhà, hậu vệ Luna với cú phá bóng đốt lưới nhà. Đúng như cam kết, Pedro không hề tỏ ra vui mừng trong khi không ít CĐV Tenerife trên khán đài lại vỗ tay chúc mừng niềm tự hào của thành phố dù đang cống hiến cho đối thủ.

Với tỷ số quá an toàn, HLV Guardiola bắt đầu có sự thay đổi nhận sự và đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của trung vệ Gabriel Milito sau gần 2 năm ngồi ngoài do chấn thương. Quả là một sự khích lệ với cầu thủ người Argentina. Những phút cuôi trận, không có thêm bàn thắng nào được ghi và 5-0 là tỷ số cuối cùng. Chiến thắng hoành tráng này không chỉ giúp Barca phá cái dớp "đen đủi" hồi đầu năm mà họ còn đòi lại được ngôi đầu từ tay Real Madrid. Và một khi Messi cứ chơi thăng hoa như thế này thì không biết Barcelona sẽ vươn tới đỉnh cao nào nữa sau khi đã chạm mốc lịch sử với "cú ăn 6" vĩ đại vào năm 2009.

Đội hình thi đấu
Tenerife: Aragoneses, Juanlu (Culebras 47'), Luna, Sicilia, Bellvis, Alonso, Ricardo, Ayoze (Dinei 67'), Alfaro, D. Ngom Kome (Angel 83'), Nino
Barcelona: Valdes, Alves, Marquez (Chygrynskiy 86'), Puyol (G.Milito 84'), Maxwell, Busquets, Xavi, Iniesta (Pedrito 76'), Messi, Henry, Krkic

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X