Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập hat-trick, Barca làm nên lịch sử

Chủ Nhật 06/02/2011 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không những giúp đội chủ sân Nou Camp làm nên lịch sử khi đánh bại thành tích 15 trận toàn thắng liên tiếp của Real trước đây, chàng Leo còn vượt lên Cristiano Ronaldo trong cuộc đua Vua phá lưới với 24 bàn thắng chỉ sau 19 trận ở La Liga.

Lionel Messi tiếp tục thể hiện phong độ đáng gờm khi lập ha-trick giúp Barcelona giành chiến thắng thứ 16 liên tiếp. Đây là kỷ lục mới tại La Liga, bẻ gãy kỷ lục 15 trận trước đây của Real Madrid mùa 1960/61, mùa giải bùng nổ của thế hệ Alfredo Di Stefano.

Như vậy, số lần lập công trên tất cả các mặt trận của chàng Leo đã là 40, chưa kể hàng loạt đường chuyền kiến tạo thành công khác. Tiền đạo Argentina đã chính thức vượt qua Ronaldo để chiếm vị trí số 1 trên BXH Vua phá lưới.

Quá khó để cản Messi

Đội quân HLV Josep Guardiola tạm thời nới rộng cách biệt lên thành 10 điểm so với Real, đội sẽ tiếp Real Sociedad. Sau 22 vòng đấu, Barca đã ghi tới 70 bàn, số bàn thắng nhiều hơn bất cứ đội bóng nào thuộc các giải VĐQG châu Âu.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Barca dễ dàng giành quyền kiểm soát bóng và tạo được các pha hãm thành dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong những mùa giải gần đây, Atletico thường thua "vỡ mặt" mỗi lần đến làm khách Nou Camp, và lần này cũng không phải ngoại lệ.

Phút 17, Messi phá vỡ thế quân bình về mặt điểm số bằng một pha solo vốn làm nên thương hiệu của chàng Leo. Nhận bóng của Alves - hậu vệ thu hút sự chú ý của đối phương để lấy khoảng trống cho đồng đội, Messi quyết định ngoặt bóng từ cánh phải vào trong vòng cấm, khiến 3 cầu thủ Atletico đâm sầm vào nhau, trước khi dứt điểm hóc hiểm về góc xa ở cự ly gần 20m, mở tỷ số trận đấu.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Chân sút 23 tuổi của đội chủ nhà tiếp tục tỏa sáng để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 28. Từ đường chuyền của David Villa, Messi phá bẫy việt vị thoát xuống vòng cấm và tận dụng triệt để sai lầm cản phá của hậu vệ đối phương, nhẹ nhàng vẩy bóng qua người thủ thành De Gea, ghi bàn thắng thứ 23 của anh từ đầu mùa.

Đến lúc này, khi không còn gì để mất, Atletico mới vùng lên và tạo được một số cơ hội ăn bàn rõ nét. Phút 42, Aguero đi bóng lắt léo, cuốn theo sự truy cản từ các hậu vệ Barca trước khi chuyền bóng như đặt để Felipe Luis âm thầm băng xuống và dứt điểm. Rất may cho đội chủ sân Nou Camp là Gerard Pique đã xuất hiện đúng lúc để phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn.

Dẫn trước 2 bàn, Barca có dấu hiệu chững lại khi các cầu thủ chủ yếu chuyền bóng nhẹ nhàng ở giữa sân nhằm giữ sức cho những trận đánh mới. Trong khi đó, dù đã tung Forlan vào sân trong hiệp hai, song lối chơi tấn công của Atletico vẫn không mấy khởi sắc.

 
Đến phút 79, tỷ số được ấn định 3-0 cho Barca. Đây tiếp tục là một pha phối hợp ăn ý giữa Messi và Villa. Chàng Leo chọc khe để Villa bứt tốc độ đột nhập vòng cấm, chuồi bóng cận thành khiến De Gea đẩy bóng... trúng chân Messi. Chàng Leo không bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick và khép lại trận thắng cho Barca. Đây là hat-trick thứ 7 của anh từ năm 2010.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Abidal, Maxwell; Sergio Busquets, Xavi (Afellay, 84), Iniesta (Keita, 80); Pedro (Bojan,84), Villa, Messi.

Atlético de Madrid: De Gea; Valera, Ujfalusi, Godín, Antonio López; Reyes, Tiago, Assuncao (Koke, 57), Filipe Luis (Elías, 76); Fran Mérida (Forlán, 46), Kun Aguero.

Bàn thắng: Messi 17', 28', 79'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X