Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập hat-trick, Barca hạ gục Valencia

Thứ Hai 02/09/2013 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi tìm lại bản năng sát thủ khi ghi liền ba bàn thắng vào lưới Valencia, qua đó giúp Barca có được chiến thắng 3-2, lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Atletico Madrid.

Cú hat-trick của tiền đạo người Argentina được thực hiện từ những đường phản công ở tốc độ cao và chuẩn xác. Fabregas hai lần kiến tạo đưa Messi vào tư thế thuận lợi trong khi Neymar cũng có một lần dọn cỗ cho người đàn anh. Đội chủ nhà Valencia không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi Postiga ghi liên tiếp hai bàn rút ngắn tỉ số ở thời gian bù giờ của hiệp 1.

Messi đã tìm lại bản năng ghi bàn
Messi đã tìm lại bản năng ghi bàn

Hai đội đã cống hiến một trận đấu đẹp mắt với vô số tình huống nguy hiểm được tạo ra. Đội bóng xứ Catalan thi đấu xuất sắc hơn nhưng nếu thủ môn Valdes không chơi quá hay và cột dọc không từ chối cú sút quyết đoán của Postiga ở phút 85, thầy trò HLV Martino đã không thể rời Mestalla với 3 điểm trọn vẹn.

Khác với trận gặp Malaga cũng như hai trận tranh Siêu cup với Atletico, Barca làm khách trên sân Mestalla với thế trận dễ thở hơn hẳn. Valencia không chọn cách đá phòng ngự hai lớp ngay từ giữa sân mà sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với nhà đương kim vô địch.

Điều đó đã tạo nên một trận cầu hấp dẫn đúng như tinh thần của bóng đá Tây Ban Nha. 36 cú sút được tung về phía khung thành hai bên và có đến 5 bàn thắng được ghi là số liệu minh chứng cho sự cống hiến của cả chủ lẫn khách trong trận đấu muộn nhất của vòng 3 La Liga.

Đội khách Barca hành quân đến Valencia mà không có nhạc trưởng Xavi và tiền đạo đang đá lên chân Alexis Sanchez. HLV Martino đầy tự tin khi cho bộ đôi này dưỡng sức sau bốn trận đầu "cảy ải". Ông xếp Neymar và Messi đá chính trận thứ hai liên tiếp và lần này sự kết hợp hai ngôi sao sáng giá đã phát huy tác dụng. Tiền đạo người Brazil ở phút 41 có pha dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi chuyền ngang để Messi băng vào đệm bóng ghi bàn thắng thứ ba của anh trong trận đấu.

Trước đó, ngôi sao Argentina có hai pha lập công thể hiện bản năng sát thủ, khiến người hâm mộ dường như quên rằng anh chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương đùi trái. Cả hai bàn thắng đều cho thấy tốc độ, sức rướn và khả năng dứt điểm tuyệt vời của Messi. Ở bàn mở tỉ số, số 10 của Barca dùng tốc độ vượt qua hậu vệ Valencia, đón bóng sau khi đã chạm vào thủ môn đội chủ nhà rồi dùng sức rướn để đệm bóng ghi bàn trước sự truy cản của mội hậu vệ áo trắng. Messi tiếp tục dùng tốc độ để đi bóng vượt qua một hậu vệ Valencia và dứt điểm chéo góc để ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Cả trận, Leo còn tung ra 6 cú dứt điểm khác nhưng 4 trong số đó đã bị thủ thành Diego Alves chặn đứng. Thủ môn số 1 của Valencia trận này thi đấu rất hay. Anh cùng người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến đã làm nản lòng biết bao chân sút hai đội. Ngoài hai pha dứt điểm có độ khó quá cao của Postiga ở thời gian đá bù giờ của hiệp 1, Valdes đã xuất sắc cản phá 8 pha bắn phá khung thành của đội chủ nhà. Hàng phòng ngự của đội bóng Catalan chơi thiếu chắc chắn trong trận này, nhiều lần để sổng các chân sút áo trắng và nếu không có Valdes, Barca khó lòng ra về với 3 điểm. Thắng trận 3-2, Barcelona có được 9 điểm sau ba vòng đấu, tạm đứng đầu bảng nhờ hơn Atletico, Villareal và Real chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu:
Barcelona (4-3-3):
Valdes ; Alves , Pique, Mascherano , Alba , Cesc Busquets , Iniesta , Pedro , Messi, Neymar
Valencia (4-2-3-1): Alves , Joao Pereira , Rami , R.Costa , Guardado ; Pabon , Javi Fuego , Banega , Michel , Canales , Postiga

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X