Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập cú đúp, Barcelona giương oai tại Hàn Quốc

Thứ Tư 04/08/2010 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những CĐV của xứ sở Kim chi đã thực sự được mãn nhãn sau khi chứng kiến màn trình diễn đẳng cấp của đội bóng tấn công hàng đầu châu Âu trước đội các ngôi sao của K-League (giải VĐQG Hàn Quốc). Dù hai lần bị dẫn trước, nhưng Barcelona vẫn khẳng định được sức mạnh của mình và thắng chung cuộc với tỷ số 5-2, trong đó có 2 bàn thắng của ngôi sao sáng nhất đội, Lionel Messi dù anh chỉ thi đấu đúng 15 phút đồng hồ.

Trước trận đấu, nhà tài trợ mời Barcelona đến Hàn Quốc thi đấu đã doạ sẽ cắt bớt số tiền trả cho ĐKVĐ La Liga nếu như không tung Messi vào sân. Tuy nhiên, trong đội hình xuất phát của Barcelona, vẫn không hề có tên Messi. Ngoài ra, cũng chỉ có đúng 5 cái tên của đội 1 là tiền đạo Ibrahimovic, trung vệ Gabriel Milito, thủ thành Pinto, hậu vệ trái Maxwell và tân binh người Brazil, Adriano xuất hiện. 6 người còn lại đều là những gương mặt trẻ còn khá xa lạ thuộc lò La Masia. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Khi trận đấu chưa bước qua phút đầu tiên thì đội chủ nhà đã bất ngờ tìm được bàn mở tỷ số. Thủ thành Pinto lao lên rời bỏ khu vực 16m50 nhằm cản phá đường chuyền dài của đội K-League nhưng anh đã thất bại và mở ra cơ hội không thể tốt hơn cho Choi Sung-kuk ghi bàn khi khung thành đã bỏ trống hoàn toàn. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, Barca đã tìm được bàn gỡ hoà. Ibra chạy chỗ khôn khéo đón đường chuyền thuận lợi của Jonathan dos Santos và bình tĩnh "xâu kim" thủ thành Jung Sung Ryong.

Đến phút 30, điều các CĐV Hàn Quốc mong đợi rốt cục đã đến khi HLV Guardiola quyết định tung Lionel Messi vào sân, với hy vọng tạo ra thế trận áp đảo. Cùng ra sân với tiền đạo người Argentina là hậu vệ cánh phải xuất sắc Daniel Alves. Sự xuất hiện của Messi đã gây nên sự phấn khích cho các CĐV trên sân. Nhưng khi "Quả bóng vàng châu Âu" chưa kịp bắt nhịp với trận đấu thì đội chủ nhà lại một lần nữa vượt lên dẫn trước. Phút 36, Lee Dong-Guk bật cao đánh đầu khó sau quả tạt của đồng đội bên cánh phải và Pinto lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng.

Dù sự mệt mỏi thể hiện rõ trên những bước chạy nhưng với đẳng cấp và trình độ của một ngôi sao tầm cỡ thế giới, Messi vẫn biết cách để lại dấu ấn của mình. Phút 43, "truyền nhân của Maradona" phá bẫy việt vị, thoát xuống đón quả chọc khe của Oriol và dễ dàng hạ gục thủ môn đối phương. Trong những phút bù giờ, Messi thể hiện một trong những "sở trường" của mình: dẫn bóng xâm nhập vòng cấm từ cánh trái rồi kết thúc bằng pha đặt lòng hiểm vào góc cao. Chỉ cần hơn 15 phút có mặt trên sân, Messi đã hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ được giao và không có lý do gì để Guardiola tiếp tục giữ anh ở trên sân. Chắc hẳn các khán giả Hàn Quốc cũng đã hài lòng với màn trình diễn của El Pulga và sẽ không còn trách Barcelona khi không giữ đúng lời hứa: để cho Messi thi đấu trên sân ít nhất 30 phút bởi dù sao anh cũng cần được nghỉ ngơi. Có lẽ những CĐV chân chính của Barcelona cũng không hề muốn Messi chẳng may gặp phải một chuyện gì xấu, dẫn đến việc phải nghỉ thi đấu dài hạn, không thể đóng góp cho đội bóng

Dù rất mệt mỏi và chỉ thi đấu đúng 15 phút nhưng Lionel Messi vẫn khẳng định thương hiệu của mình với 2 bàn thắng vào lưới đội Ngôi sao K-League

Sang hiệp 2, Barcelona thay toàn bộ 11 người của đội hình thi đấu, gồm cả Messi và Alves. Một loạt cầu thủ trẻ khác của lò La Masia tiếp tục được thử nghiệm. Đội K-League thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể tiếp tục làm nên bất ngờ trong khi dàn sao trẻ của Barca đã khẳng định tài năng và sự chững chạc của mình. Trong 10 phút cuối, lần lượt Victor Sanchez và Jonathan Soriano lập công, ấn định tỷ số 5-3.

Như vậy, trận đầu tiên trong chuyến du dấu châu Á của Barca đã thành công trên nhiều phương diện. Họ vừa thoả mãn được người hâm mộ Hàn Quốc khi Lionel Messi đã ra sân, thậm chí còn lập được hẳn một cú đúp khá đẹp mắt vừa thử nghiệm được đội trẻ. Rõ ràng qua hai trận giao hữu đầu tiên trong mùa hè (trận trước thắng Valerenga của Na Uy 4-2), Barcelona một lần nữa chứng tỏ họ đang là đội bóng có hệ thống đào tạo trẻ xuất sắc nhất châu Âu hiện nay với quá nhiều gương mặt đầy hứa hẹn. Chỉ vài năm nữa thôi, Barcelona sẽ dư sức tung ra sân toàn bộ 11 người cầu thủ giỏi giang do chính họ đào tạo ra, điều rất đáng tự hào trong thời buổi ngày nay khi mọi đội bóng đều thường chỉ nghĩ đến vung tiền ra mua sắm cầu thủ mỗi khi cần nâng cấp đội hình. "Gã khổng lồ" xứ Catalan đã, đang và sẽ được nếm những quả ngọt từ một mô hình đúng đắn mà họ theo đuổi suốt bao năm qua.

Đội hình thi đấu của Barcelona: Pinto (Mino 46'); Ilie Sanchez (Messi 30', Tello 46'), Sergi Gomez (Dalmau 46'), G.Milito (Muniesa 46'), Maxwell (Abidal 46'); Sergi Roberto (Armando 46'), Jonathan dos Santos (Victor Sanchez 46'), Adriano (Daniel Alves 30', Keita 46'), Benja (Nolito 46'), Oriol (Riverola 46'), Ibrahimovic (Soriano 46')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X