Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lần thứ 6 kí hợp đồng mới với Barcelona

Thứ Sáu 31/07/2009 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hiếm có cầu thủ nào trong lịch sử Barcelona nhận được nhiều ưu đãi như Lionel Messi. Sau khi trở về từ chuyến du đấu tại Mỹ, anh sẽ lần thứ 6 kí vào bản hợp đồng mới với đội chủ sân Nou Camp, trong 6 năm gắn bó với Barca B và đội hình chính CLB xứ Catalunya.

Messi là số 1 ở Barca

Diario Sport cho hay Blaugrana muốn xác định rõ ràng ai là cầu thủ số 1 CLB, khi họ kí bản hợp đồng lịch sử, chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic (có giá trị tương đương 66 triệu euro). Theo đó, Barca sẽ giữ nguyên mức lương của Ibra được hưởng tại Inter, 12 triệu euro. Đây là số tiền bằng với những gì Messi được trả công sau mỗi mùa giải.

Hồi tháng 10/2008, Messi đã đồng ý gia hạn hợp đồng đến năm 2014, kèm them mức phí phá vỡ hợp đồng 150 triệu euro. Anh đút túi khoản lương cứng 8 triệu euro/ mùa, cộng thêm mức thưởng 4 triệu euro nếu M10 ra sân trong 60% trận đấu của Barca, giành các ngôi vị vô địch ở 3 đấu trường lớn: La Liga, Copa del Rey và Champions League. Tổng cộng, Barca đã gởi vào tài khoản của “Tiểu Maradona” 12 triệu euro sau mùa bóng 2008/09.

Tuy nhiên, với bản hợp đồng mới Ibra, Messi phải chia sẻ vị thế số 1 đội bóng với tân binh người Thụy Điển. Chính vì vậy GĐTT Txiki Begiristain tiết lộ Messi sẽ được tưởng thưởng xứng đáng và được công nhận vị thế ngôi sao số 1 CLB: “Cái giá của việc sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, được chúng tôi đào tào từ lò La Masia, là kí mới hợp đồng sau mỗi mùa giải. Nó sẽ tiêu tốn của CLB số tiền không nhỏ, nhưng Messi xứng đáng với điều đó”

Trong một động thái khác, trung vệ Caceres hôm nay sẽ chính thức trở thành người Juventus. Anh sẽ khoác áo Bà đầm già trong bản hợp đồng cho mượn 1 năm, kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 11 triệu euro vào cuối mùa 2009/2010. Caceres tới Nou Camp hè 2008 với giá 16,5 triệu euro nhưng không có chỗ đứng ở Barcelona nên việc anh ra đi là điều dễ hiểu.

N.T 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X