Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi lần đầu bị Ronaldo qua mặt sau 5 năm

Thứ Ba 05/11/2013 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên sau nửa thập kỷ trở lại đây, Lionel Messi bị Cristiano Ronaldo vượt mặt về thành tích ghi bàn sau gần 1/3 chặng đường.

Messi và Ronaldo bước vào mùa giải năm nay với phong độ hoàn toàn trái ngược. Trong khi M10 liên tục phát hỏa thì CR7 lại hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Tuy nhiên, sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn với Real, mọi chuyện đã bị đảo ngược. Tinh thần hưng phấn sau khi trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới giúp Ronaldo dẫn đầu danh sách làm bàn tại La Liga với 13 pha lập công (bằng với Diego Costa của Atletico).

ronaldo messi
Messi lần đầu tiên bị Ronaldo cho "ngửi khói" sau 5 năm.

Tính đến thời điểm hiện tại, số bàn thắng mà Ronaldo đem lại cho Real chiếm 43% tổng số pha lập công của cả đội. Trung bình mỗi trận, siêu tiền vệ sinh năm 1985 lại phát hỏa 1,08 lần. Nếu tính cả thành tích đạt được ở đấu trường Champions Lague thì số bàn thắng của Ronaldo hiện là 20 bàn sau 15 lần xung trận (trung bình 1,33 bàn/trận).

Trong khi đó, Messi đang trải qua quãng thời gian rất đáng quên. Trận gặp Espanyol tại vòng 12 vừa qua là trận thứ 3 liên tiếp siêu sao người Argentina không ghi bàn. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 4/2011, chủ nhân của 4 Quả bóng Vàng im tiếng lâu đến vậy. Hiện Messi mới có được 12 bàn sau 14 lần xung trận (8 bàn tại La Liga và 4 tại Champions League).

Phong độ nghèo nàn thời gian qua khiến Messi lần đầu tiên bị Ronaldo qua mặt trong việc công phá mảnh lưới đối phương khi mùa giải trôi qua được gần 1/3 quãng đường. Cụ thể so với cùng kỳ mùa giải năm ngoái, Messi đã có tới 19 bàn (17 tại La Liga, 2 tại Champions League), trong khi Ronaldo có được 17 bàn (12 tại La Liga và 5 tại Champions League). Hai mùa trước đó, M10 cũng xếp trên CR7 với hai bàn nhiều hơn.

Không chỉ hụt hơi về thành tích ghi bàn tại giải năm nay, Messi còn đang bị đối thủ người Bồ Đào Nha bỏ xa về lượng bàn thắng ghi được trong một năm. Tính đến thời điểm này, Ronaldo đã ghi được 58 bàn thắng sau 50 lần xung trận trận (52 trong màu áo Real và 6 trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha). Trong khi Messi mới ghi 42 bàn sau 43 trận (37 cho Barca và 5 cho ĐT Argentina).

Phong độ sa sút khiến Messi gặp không ít bất lợi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2013. Trong khi đó, chắc chắn với những bàn thắng đem lại cho Real trong giai đoạn vừa qua, Ronaldo sẽ chiếm được không ít cảm tình từ những người tham gia bỏ phiếu.

Theo Zing
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X