Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lại phá kỷ lục: Sự vĩ đại không nằm ở những con số

Chủ Nhật 16/02/2014 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp vào lưới Ray Vallecano đêm qua đã giúp Lionel Messi phá thêm hai kỷ lục mọi thời đại nữa của bóng đá TBN, nhưng con số có ý nghĩa gì, nếu người lập ra nó không phải anh?

messi barcelona rayo vallecano
 

Cựu trợ lý HLV của Barca, Angel Cappa mới đây cho rằng Lionel Messi đã đánh mất động lực chơi bóng, khiến anh không thể chơi với phong độ cao nhất. Và đó chắc chắn không chỉ là quan điểm của riêng Cappa khi chứng kiến một số trận đấu mờ nhạt của Messi mùa này.

Nhưng các kỷ lục vẫn đến với Messi như một lẽ tự nhiên, để nhắc nhở rằng chưa bao giờ La Pulga suy giảm khát khao chơi bóng, chứ chưa nói đến điều to tát hơn là đánh mất nó. Cú đúp vào lưới Ray Vallecano đêm qua đã biến Messi trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho một CLB ở Tây Ban Nha, với 337 bàn, vượt qua kỷ lục cũ 335 bàn của huyền thoại Telmo Zarra (với Athletic Bilbao).

Hai bàn vào lưới Vallecano cũng giúp Messi vượt qua Alfredo di Stefano (227 bàn) để đứng thứ 3 cùng Raul Gonzalez trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất Liga với 228 bàn. Xếp trên tiền đạo người Argentina trong danh sách này chỉ còn Telmo Zarra (251) và Hugo Sanchez (234). Và không ai có thể nghi ngờ rằng Messi sẽ phá kỷ lục của Zarra để đứng ở vị trí số 1 ngay trong mùa giải tới.

Bởi với Messi, bàn thắng đến với anh tự nhiên như hơi thở, còn các kỷ lục là công việc của những nhà thống kê. Với Messi, những kỷ lục chỉ là con số vô cảm và khô khan, thậm chí anh chưa chắc đã nhớ hết chúng.

Dù Messi đã lập vô số kỷ lục (có lẽ là người nắm nhiều kỷ lục nhất trong số các cầu thủ còn đang chơi bóng), nhưng người ta nhớ tới La Pulga bởi cách anh chơi bóng, khát khao thể hiện trên sân hơn, hơn là những con số.

Nếu bạn không tin, hãy trả lời chúng tôi: Có mấy ai còn nhớ Binder Franz của Áo và Friendenreich của Brazil là ai? Nghe qua thì đó có lẽ là những cầu thủ vô danh, nhưng cả hai đều đã từng ghi đến 1000 bàn thắng trong sự nghiệp, thành tích tương tự Pele và Romario.

Nhưng họ đã bị lãng quên. Chúng ta nhớ Messi vì cảm xúc anh mang lại bằng cách anh chơi bóng và tình yêu của anh với bóng đá, hơn là vì Wikipedia đã cập nhật thêm bao nhiêu bàn thắng vào trang thông tin của anh. Các con số nêu trên đều có thể là vô nghĩa, nếu người lập nên chúng không phải là Messi.

Nếu ai vẫn còn nghi ngờ Messi, hãy tự hỏi tại sao anh lại làm được những điều vĩ đại đó chỉ với một thời gian ngắn, trong một hình hài bé nhỏ?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X