Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi lại giành thêm một danh hiệu cá nhân, CR7 tiếp tục .... về nhì

Thứ Bảy 29/09/2012 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Argentina vừa bổ sung vào bộ sưu tập cá nhân một danh hiệu nữa, giải Onze d’Or (Onze Vàng) của tạp chí bóng đá nổi tiếng của Pháp Onze Mondial cho cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá châu Âu; và Cris Ronaldo một lần nữa lại người về sau.

Tạp chí Onze Mondial vừa mới công bố kết quả cuộc bầu chọn do các độc giả bình chọn cho danh hiệu Onze Vàng năm 2012. Và với kỷ lục ghi 82 bàn trong 69 mùa trước cho Barcelona và đội tuyển quốc gia, Lionel Messi đã nhận được nhiểu phiếu bầu nhất với 47,45% số phiếu.

lionel messi
 

Đứng thứ 2, một cái tên không hề xa lạ, là Cris Ronaldo của Real Madrid (27,95% số phiếu) và chân sút đang cạnh tranh cuộc đua Pichichi với Messi tại La Liga mùa này là Radamel Falcao của Atletico Madrid ở vị trí thứ 3 (6,1%). Lần lượt ở phía sau là Karim Benzema (2,24% số phiếu), Xavi Hernandez và Mesut Oezil (cùng nhận được 1,38% số phiếu).

Danh hiệu Onze Vàng nhận được trong cuộc bầu chọn có lịch sử 36 năm của Onze Mondial là lần thứ 3 liên tiếp Messi nhận được giải thưởng này, sau các năm 2009 và 2011 (năm 2010 không được trao). Thành tích này đã đưa El Pulga sánh ngang với 2 huyền thoại bóng đá Pháp là Michel Platini – đương kim Chủ tịch UEFA – và Zinedine Zidane, trong khi bỏ lại sau lưng những bậc đàn anh đã 2 lần được trao vinh dự là Kevin Keegan, Karl-Heinz Rummenigge, Diego Maradona, Van Basten, Ronaldo và Thiery Henry.

Ngoài ra, đội bóng xứ Catalanuya cũng đóng góp nhiều ứng viên cho giải thưởng Onze Vàng năm nay nhất khi có tới 11 cầu thủ của đội bóng có mặt, đó là Victor Valdes, Dani Alves, Carles Puyol, Abidal, Busquets, Xavi, Iniesta, Cesc Fabregas, Alexis Sanchez và Messi.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X