Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi đang là “vua kiến tạo” ở La Liga 2014-2015

Thứ Năm 12/02/2015 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Argentina không chỉ có hiệu suất khi bàn khủng khiếp mà còn là chân chuyền lợi hại nhất La Liga mùa giải năm nay.

Messi đang thi đấu rất xuất sắc ở mùa giải năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Argentina đã ghi được 34 bàn thắng trên mọi đấu trường, kém Ronaldo đúng 2 bàn.

Tính riêng ở La Liga, Messi của Barca cũng đang có hiệu suất ghi bàn cực tốt. Sau 22 vòng đấu, M10 ghi được 23 bàn thắng, chỉ còn kém người dẫn đầu danh sách “vua phá lưới”, Ronaldo đúng 5 bàn.

Messi dang la vua kien tao o La Liga 2014-2015 hinh anh
Messi đang thi đấu xuất sắc trong màu áo Barca

Ngoài hiệu suất ghi bàn tuyệt vời, Messi còn có khả năng kiến tạo siêu hạng ở mùa giải năm nay. Sau 22 lần ra sân ở đấu trường danh giá nhất Tây Ban Nha, tiền đạo người Argentina đã có 12 lần “dọn cỗ” thành công cho các đồng đội.

Hiện tại, Messi chính là “vua kiến tạo” ở La Liga. M10 đang hơn hai cầu thủ xếp kế tiếp là Cheryshev (Villarreal) và đại kình địch Ronaldo (Real Madrid) tới  3 đường kiến tạo.

Ở bình diện châu Âu, Messi là chân chuyền lợi hại thứ 2, đứng sau người bạn thân Fabregas. Hiện tại, tiền vệ người Tây Ban Nha đang có 15 đường kiến tạo, F4 là ông “vua kiến tạo” của châu Âu và Premier League.

Phong độ xuất sắc của Messi đã giúp ích rất nhiều cho Barca trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga và Cúp nhà Vua. Hiện tại, sau 22 vòng đấu ở La Liga, Barca đang có 53 điểm, kém đại kình địch Real đúng 1 điểm.

Ở đấu trường Cúp nhà Vua, Messi đã giúp Barca đặt một chân vào trận chung kết, sau khi đánh bại Villarreal ở trận bán kết lượt đi diễn ra sáng nay với tỉ số 3-1.

Xem tin tức bong da Tay Ban Nha mới nhất tại ĐÂY

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X