Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi là thiên tài, nhưng liệu đã là cầu thủ xuất sắc nhất?

Thứ Sáu 29/04/2011 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ ít giờ sau khi "Vua bóng đá" Pele khẳng định ông vẫn là người xuất sắc nhất của thế giới bóng đá, cây bút thể thao Steven Beacom của tờ Belfast Telegraph đã đưa ra một bài viết với nội dung xoay quanh vấn đề liệu Messi có phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hay chưa?

Nếu Messi không trở thành một cầu thủ bóng đá, có lẽ lúc này anh đã trở thành một nghệ sĩ múa ba lê bởi những kĩ năng tuyệt vời của đôi chân được coi là thiên bẩm. Xem Messi đá bóng như thể chúng ta bị thôi miên. Khi Messi kiểm soát được trái bóng, có cảm giác như những phép màu sắp xảy ra. Hãy nhìn các hậu vệ đối phương đối mặt với Messi, bạn sẽ muốn biết anh ấy sẽ làm gì tiếp theo. Những gì Messi làm luôn rất diệu kì và chân sút 23 tuổi thực sự là một thầy phù thủy.

Tối tứ Tư (28/5), trong trận bán kết Champions League giữa Real Madrid và Barcelona, những hành động xấu xí nhất trong bóng đá đã diễn ra. Bạn có thể đổ lỗi cho Jose Mourinho, người đã chỉ đạo các học trò của mình đá rát chân. Bạn cũng có thể thiếu tôn trọng Guardiola, khi các cầu thủ của ông làm tất cả để đối phó với chiến thuật của Real.

Liệu Messi đã là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Tuy nhiên, với Messi, bạn cảm tưởng như đang được chứng kiến một "người đẹp và bầy quái thú" ở Bernabeu. Bàn thắng đầu tiên là một pha kết thúc nhanh như điện xẹt ở cự ly gần trong khi pha lập công thứ hai xứng đáng là một bàn thắng siêu đẳng. Anh nhận bóng từ đồng đội, vượt qua 5 cầu thủ đối phương rồi kết thúc gọn ghẽ bằng chân phải. Đó là một khoảnh khắc thiên tài gợi nhớ đến "Cậu bé vàng" Maradona, một người đồng hương với Messi.

Khi Messi một lần nữa lại chói sáng, câu hỏi lại đặt ra với anh: Liệu Messi có phải là cầu thủ xuất sắc nhất của mọi thời đại?

Trước tiên, cần phải khẳng định ở thời điểm này, Messi là người giỏi nhất. C.Ronaldo và Messi đang là hai cầu thủ hàng đầu của thế giới và nếu so sánh màn trình diễn của họ trong những trận đấu lớn của mùa giải này, Ronaldo vẫn còn quá nhỏ bé, trong khi Messi lại phi thường. Đó là một điều không thể tranh cãi.

Hiện đã có quá nhiều sự tranh cãi về việc ai sẽ là người xuất sắc nhất thế giới. Pele, Diego Maradona, Johann Cruyff, Zinedine Zidane, George Best và hiện tại là Messi. Mỗi người có một quan điểm riêng và những suy nghĩ khác nhau. Riêng cá nhân tôi, Maradona vẫn là người được coi là xuất sắc nhất.

Lý do? Những bàn thắng của ông ấy, những đường kiến tạo, khả năng kiểm soát bóng trong phạm vi hẹp, niềm đam mê chơi bóng... và còn nhiều yếu tố khác. Maradona đã cùng Argentina vô địch World Cup 1986, cùng việc gây ấn tượng mạnh trong màu áo Napoli. Tôi chưa bao giờ nghĩ có một cầu thủ nào đó hay hơn Maradona nhưng cũng phải thừa nhận rằng càng xem Messi chơi bóng, tôi càng cảm thấy những điều tuyệt vời có thể đến trong bóng đá.

Không giống Maradona, Messi chưa có được chức vô địch World Cup. Tôi cũng không dám nghĩ tới việc cậu ấy sẽ rời Nou Camp để tìm đến chơi bóng ở Italia nhưng với tài năng chơi bóng thiên bẩm, Messi hoàn toàn có thể được liệt kê vào hàng xuất sắc nhất thế giới. Như Maradona, anh ấy luôn trình diễn một thứ bóng đá đẹp mắt trong từng trận đấu. Sự khác biệt là ở chỗ Messi luôn cố gắng để chơi bóng theo một kiểu thực chất, dựa trên khả năng của mình thay vì có thiên hướng đóng kịch hay trả đũa đối phương. Điều đó giúp cho Messi luôn là cầu thủ được cả thế giới yêu mến.

Messi chưa bước sang tuổi 24 nhưng anh ấy đã là chân sút vĩ đại thứ 3 trong lịch sử Barcelona. Mùa này, cậu ấy cũng đã ghi tới 52 bàn, một con số không thể tin được. Có quá nhiều những cột mốc và giới hạn đã được cậu ấy vượt qua.

HLV Arsene Wenger miêu tả Messi đá bóng như trong lập trình của trò PlayStation. Nhưng có lẽ ngay cả các nhà thiết kế của PlayStation cũng khó tạo ra được một nguyên mẫu như Messi. Đơn giản, cậu ấy xứng đáng là cầu thủ hay nhất của thế giới bóng đá.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X