Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi là không thể đụng đến

Thứ Tư 14/11/2012 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời ca ngợi của cựu tuyển thủ Pháp, Willy Sagnol về Siêu nhân người Argentina, Lionel Messi. Bên cạnh đó, Sagnol cũng không quên dành tặng những lời có cánh cho công việc mà Jose Mourinho đang làm tại Real Madrid.

Sagnol, cựu ngôi sao của Bayern và đội tuyển Pháp
Sagnol, cựu ngôi sao của Bayern và đội tuyển Pháp

Sagnol công khai ủng hộ Messi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng FIFA 2012 và khẳng định, chân sút Barca là bất khả xâm phạm. Messi đã giành chiến thắng ở giải thưởng cá nhân cao quý nhất trong năm này ở 3 lần liên tiếp vừa qua. Nếu được vinh danh vào ngày 6/1/2013 tới đây, Messi sẽ đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi là cầu thủ duy nhất giành Ballon d’Or 4 năm liên tiếp.

“Nếu như nhìn vào tài năng, sự thuần khiết, bạn sẽ thấy Messi là bất khả xâm phạm. Cả ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG, sẽ chẳng có một hiện tượng thứ hai như Messi. Quả bóng Vàng luôn rất ưu ái cho những cầu thủ tấn công. Dù là một hậu vệ, tôi vẫn chẳng bao giờ phải ganh tị về điều đó. Bởi bóng đá là một môn thể thao giúp mọi giấc mơ trở thành hiện thực. Tuy nhiên, chạm tay vào Quả bóng Vàng là điều mà các hậu vệ không thể làm được. Ballon d’Or nên là một thứ gì đó khiến cho người ta phải mơ ước thực hiện được, Messi có thể khiến người ta mơ ước được chơi bóng như cậu ấy. Cristiano Ronaldo cũng thế. Cả hai đều chạm đến giấc mơ của tất cả chúng ta. Nhưng ở độ tuổi như Messi mà làm được điều đó thì thực sự là phi thường”.

Về giải thưởng HLV của năm, hậu vệ 35 tuổi đặc biệt nể phục tài năng của Jose Mourinho. “Tôi muốn bỏ phiếu cho Messi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng. Còn để lựa chọn ra HLV xuất sắc nhất, người đó phải là Jose Mourinho. Ngay cả khi ông ấy mắc những sai lầm về hành vi ứng xử và phát ngôn, thì Mourinho vẫn xứng đáng được tôn vinh. Bất cứ nơi nào Mourinho đến, ông ấy cũng đều là người đứng đầu và giành được những gì tốt nhất có thể. Ông ấy khiến người ta phải ngả mũ kính phục mình. Cách tốt nhất để đánh giá một HLV là hãy nhìn vào những gì mà ông ta đạt được cùng đội bóng của mình. Một HLV luôn xác định chiến thắng là những gì mà anh ta phải làm thế giới bây giờ chỉ có Ngài Alex Ferguson, Jose Mourinho và Pep Guardiola”, Sagnol cho biết trên trang web Fifa.com.

Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X