Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi & kỉ lục 48 bàn: Chỉ có một Leo!

Thứ Năm 14/04/2011 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có gì bất ngờ lắm với chừng ấy bàn đến giờ này, cũng chẳng có gì đáng ngợi ca quá khi Messi phá được thành tích ghi bàn của bản thân. Với những người dõi theo Messi suốt những năm tháng qua, người ta đã sớm biết những gì đẹp nhất với anh vẫn còn đang ở phía trước. Messi vẫn chưa dừng lại!

Lúc Leo sở hữu 47 bàn mùa trước, con số ngang bằng với huyền thoại Ronaldo thời còn khoác áo Barca, đấy đã là một cột mốc tuyệt diệu. Khi cú ra chân rất nhanh làm tung lưới Shakhtar, Messi đã đẩy kỉ lục 47 bàn đấy vào quá khứ, tự biến mình thành cỗ máy săn bàn khủng khiếp nhất của Barca trong một mùa bóng, tự viết nên những trang sử cho mình, một mình anh bước đến những kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Barca qua 112 năm. Messi là một, là riêng, là duy nhất. Sẽ còn bao nhiêu bàn nữa được ghi, không ai biết, sẽ còn bao nhiêu năm Leo chạy trên sân cỏ nữa, không ai muốn biết. Nhưng chắn chắn ai cũng biết điều này: Sẽ còn lâu lắm, thế giới mới lại có một người như Leo. Sẽ còn rất lâu nữa, Barca mới có một Leo khác, hoặc không bao giờ!

Không gì cản nổi Leo Messi

Đâu là giới hạn phát triển của anh khi mùa giải vừa qua, có một Messi trưởng thành toàn diện. Bản năng săn bàn được đánh thức đến cực điểm, các kĩ năng chơi bóng cũng được nâng lên độ thượng thừa. Khả năng thích nghi với các vị trí khác nhau do yêu cầu chiến thuật của Pep với Messi cũng rất ổn. Thời điểm mà anh có được 47 bàn, có một vài ý kiến nói rằng Messi cần hoàn thiện chân sút phạt nữa. Điều đó rất chính xác. Mùa này, dù Messi cũng đá phạt chưa hay hơn là mấy, nhưng số bàn thì đã nhiều hơn rồi! Tất cả những phẩm chất đã từng thể hiện thậm chí đã được Leo nâng lên một tầm vóc mới. Đơn giản nhé: Messi và hơn thế nữa.

Liga khởi tranh không thật suôn sẻ với Leo. Một chấn thương khiến anh phải nghỉ 2 trận từ vòng thứ 3, nhưng rồi không gì ngăn được anh nữa. Hễ Messi ghi bàn, Barca không bao giờ thua. Trừ 2 lần họ hòa trước Mallorca và Copenhagen, tất cả các trận còn lại đều có chung một công thức: Messi có tên ở bảng tỉ số, Barca thắng. Khi được hỏi bí quyết thắng lợi của Barca là gì, Pep bảo: Đưa bóng cho Leo! Barca có thể tạo ra hàng ngàn đường chuyền dọc ngang sân cỏ, nhưng những pha đan bóng ấy luôn có một cái đích sau cùng: Lionel Messi, người lãnh ấn tiến phong đánh chiếm mọi thành trì trên đường chinh phục cho Barca. Những nơi đội bóng của Pep đặt chân đến bao giờ các đồn lũy cũng được dựng lên, Messi luôn là người đi đầu trong việc mở đường dẫn lối cho toàn đội. Không ai thế được Leo ở Barca.

Thiên tài thì làm gì có giới hạn

Pichichi ở Liga và vua phá lưới Champions League vẫn chưa đủ, chiếc giày vàng Châu Âu đang mang có vẻ hơi “chật” với Messi. Anh đang tự đi tìm một khổ giầy mới cho mình mà trên thế giới bây giờ chưa ai mang khít được. Chiếc áo số 10 vẫn lượn vẫn bay trên khắp nẻo đường, mang lại sự tàn phá dữ dội nhất với các đối thủ trong lịch sử Barca đương đại. Messi còn ít nhất 10 trận đấu nữa ở 3 mặt trận để tiếp tục nâng số bàn mình lên. Điều quan trọng hơn nữa là nếu Messi sút tung lưới đối phương, Barca chưa chịu thua ai. Vì lẽ đó, trước chặng được khốc liệt sắp tới, hơn ai hết Pep mong người học trò của mình đừng dừng lại. Chỉ cần thế thôi cho những mục tiêu vĩ đại. Sút, sút nữa đi Leo.

Anh đang có số bàn nhiều nhất ở cả Liga (ngang Ronaldo), Champions League và Cúp Nhà Vua TBN bây giờ. Nghĩa là giải đấu nào, Messi cũng chăm chỉ làm bàn. Nếu chỉ so về số bàn thì ở ngôi đền của những huyền thoại Liga, Messi đã bước vào rồi. Cứ nhìn những tiền đạo lẫy lừng trong quá khứ như Puskas (Real), Zarra (Bilbao) hay Ronaldo (Barca), những người cũng có hàng lô bàn trong một mùa giải. Messi giờ chẳng kém cạnh, thậm chí sẽ vượt lên họ trong tương lai rất gần. Những người kể trên theo nhiều nguồn thống kê khác nhau, người nhiều có nhiều bàn nhất là Puskas với 49 bàn (1959-1960). Cũng chẳng quan trọng lắm, vì với Messi, một bàn nữa đơn giản vô cùng. Cũng phải thôi, thiên tài thì làm gì có giới hạn, cám ơn Leo, Barca và La Masia…
 

Cho lần thứ ba!

Bàn thắng vào lưới Shakhtar đã là lần thứ 9 Messi lập công tại Champions League năm nay. Qua đó, anh cũng tạm thời vươn lên dẫn đầu dành sách ghi bàn tại đấu trường này. Messi đang là vua phá lưới Champions League 2 mùa liên tiếp. Leo cũng đầy triển vọng giữ lại được ngôi vị này lần thứ 3 liên tiếp- kỉ lục chưa ai đạt được từ khi khai sinh giải đấu này- với phong độ ghi bàn hiện nay. Nếu ghi được 3 bàn nữa, Messi cũng sẽ sánh ngang với Nistelrooy về kỉ lục số bàn nhiều nhất trong một mùa: 12 bàn (2002-2003)

Con số:

11 & 4: Trong số 48 bàn của Messi tính cho đến thời điểm này, có tới 11 cú đúp và 4 hattrick được lập tại các sân chơi khác nhau trong tổng số 46 trận đã đấu cho Barca.

36&9: Trong suốt sự nghiệp của mình tại Barca, Messi lập được 36 cú đúp, 9 hattrick, chưa kể một cú “poker” (4 bàn vào lưới Arsenal tại Champions League mùa bóng trước).

175: Messi đã ghi cho Barca tổng cộng chừng đấy bàn, trong đó có 96 bàn tại Camp Nou và 75 bàn trên sân khách. 4 bàn còn lại được ghi tại các sân trung lập.


 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X