Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi khuyên Barca nên mua Pastore

Thứ Ba 17/05/2011 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ kiến thiết Javier Pastore đang nằm trong tầm ngắm của Barca khi mà chính Lionel Messi đã cố vấn cho HLV Pep Guardiola nên mua ngôi sao của Palermo nhằm củng cố lực lượng cho mùa bóng mới.

11 bàn thắng sau 34 trận ở Serie A cộng với ảnh hưởng cực lớn lên lối chơi của Palermo, Pastore xứng đáng là một trong những cầu thủ hay nhất làng bóng đá Italia mùa này. Nên nhớ Pastore năm nay mới 21 tuổi và có thể chơi hay hơn nữa. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hàng loạt ông lớn của bóng đá châu Âu đang “nhăm nhe” đoạt lấy viên ngọc quý của Palermo. Đó là Real Madrid và Barca ở La Liga, Man City và Arsenal ở Premier League cùng với Juventus và Inter ở Serie A.

Javier Pastore - Một gương mặt cực hot của Serie A

Là đồng đội với nhau ở ĐT Argentina nên Messi hiểu rất rõ khả năng của Pastore, chính vì vậy, Quả bóng Vàng FIFA 2010 đã khuyên Barca nên mua tiền vệ kiến thiết của Palermo. Chắc chắn, BLĐ Barca không thể bỏ qua một tài năng đang lên như Pastore, nhất là khi cầu thủ này nhận được sự đảm bảo từ ngôi sao sáng nhất của họ.

Khi mua Pastore từ Atletico Huracan vào mùa Hè 2009, Palermo chỉ mất có 7 triệu euro, nhưng ở thời điểm hiện tại, Chủ tịch Zamparini của đội bóng này đã "hét" giá cầu thủ con cưng của ông lên tới 60 triệu euro. Con số mà Zamparini đưa ra có lẽ chỉ nhằm mục đích đẩy lùi mọi nỗ lực chèo kéo Pastore từ những CLB lớn, nhưng giá trị thực của ngôi sao người Argentina được nhận định không dưới 30 triệu euro.

Mới đây, Pastore đã từng bày tỏ rằng sẽ là một vinh dự đối với anh nếu được khoác áo một trong hai đội bóng lớn nhất TBN, Barca và Real, một biểu hiện cho thấy nếu đội chủ sân Nou Camp thực sự vào cuộc, khả năng họ chiêu mộ được tiền vệ người Argentina là rất cao.

Ở một diễn biến khác, tờ Sport của TBN cho biết Barca sẽ cử người theo dõi tiền đạo Gervinho của Lille trong trận đấu giữa đội bóng này với PSG vào cuối tuần này ở Ligue 1. Ngoài ra, hậu vệ Mamadou Sakho của PSG cũng là một mục tiêu khác mà Barca quan tâm.

Gervinho được cho là sẽ bị Lille bán vào cuối mùa bóng này và trước Barca, hai đội bóng Anh là Liverpool và Arsenal đã bày tỏ sự quan tâm tới tuyển thủ Bờ Biển Ngà. Gervinho cùng với Edin Hazard và Moussa Sow là mũi “đinh ba” lợi hại của Lille trên hàng công trong mùa bóng này. 42 bàn thắng của bộ ba này, trong đó có 14 bàn của Gervinho, đang giúp Lille băng băng tới chức vô địch Ligue 1 mùa này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X