Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi không chịu hy sinh thì Barca sẽ chết?

Thứ Bảy 09/08/2014 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang sở hữu 3 tiền đạo có kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng săn bàn có thể nói là tốt nhất thế giới ở thời điểm này.

Các CĐV của Barca đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào bộ ba Messi – Neymar – Suarez, đơn giản vì họ là những cá nhân xuất sắc và có thể định đoạt trận đấu bằng phút lóe sáng cá nhân. Trong bối cảnh Barca vừa trải qua một mùa giải tệ hại, không giành nổi 1 danh hiệu nào, thì sự kỳ vọng dành cho bộ 3 tiền đạo của Nam Mỹ là có cơ sở. Nhưng để bộ ba này có thể tỏa sáng được hay không và Barca có thành công được hay không thì câu trả lời vẫn nằm ở Messi.

Như đã nói ở trên, Messi, Neymar và Suarez đều là những cầu thủ có kỹ thuật siêu hạng và khả năng săn bàn tuyệt vời, họ đều là ngôi sao sáng nhất trong ĐT quốc gia. Ở cấp câu lạc bộ cũng vậy, Neymar là trụ cột của Santos, Suarez cũng là ngôi sao sáng nhất của Liverpool trước khi sang Barca. Còn với Messi vai trò của cầu thủ này trong màu áo Barca suốt những năm qua, không cần nói nhiều thì mọi người cũng đã hiểu.
 

Barca đang sở hữu 3 tiền đạo đáng sợ nhất thế giới ở thời điểm này

Trên lý thuyết, việc sở hữu được 3 chân sút hàng đầu thế giới sẽ giúp cho Barca mạnh hơn, nhưng thực tế mọi chuyện lại không đơn giản như vậy. Neymar chính là ví dụ cụ thể nhất cho thất bại của Barca trong việc chiêu mộ những “ông sao” về Nou Camp.

Ở Santos và Brazil, Neymar thi đấu rất hay, nhưng khi về tới Barca, Neymar bỗng trở thành cầu thủ tầm thường, trong mắt các cổ động viên, đồng đội và các hậu vệ đối phương. Vì sao? Bởi vì ở Barca, Neymar không phải là vua, chức sắc ấy đã thuộc về Messi, ở Nou Camp, công việc của Neymar là “phục vụ” người đàn anh, không hơn không kém.

Từ vị thế của một kẻ được phục vụ Neymar đã phải đi phục vụ khiến tiền đạo người Brazil thi đấu cực tệ ở mùa giải trước trong màu áo Barca. Tiền đạo người Brazil bị các CĐV của Barca bầu chọn là 1 trong những cầu thủ thi đấu tệ nhất mùa giải vừa rồi.
 

Neymar đã có một mùa giải vứt đi khi sắm vai người phục vụ cho Messi

Trước khi Neymar đến Barca, nhiều chuyên gia bóng đá, thậm chí là cả huyền thoại của Barca đều dự đoán Messi và Neymar rất khó kết hợp cùng nhau và kết quả cuối cùng không khác nhiều so với những dự đoán trước đó.

Khi chưa tìm được tiếng nói chung giữa Messi và Neymar, Barca tiếp tục mua thêm Suarez, một cầu thủ có phong cách chơi bóng không khác gì Neymar. Bởi vậy, khi thấy Barca giẫm vào vết xe đổ ở mùa giải trước, huyền thoại Johan Cruyff thẳng thắn bày tỏ lo ngại: “Tôi không biết Barca làm thế nào, hay có kế hoạch gì để chơi thứ bóng đá tấn công với bộ ba Messi, Neymar và Suarez. Họ đều là những cầu thủ có lối chơi cá nhân.”

Johan Cruyff nói không sai, bộ ba tiền đạo mà Barca đang sở hữu đều là những cầu thủ có lối chơi tự do và thiên về cá nhân. Bởi vậy, khi được đặt cạnh nhau, để tìm ra cách giúp 3 cầu thủ này không giẫm chân nhau đã là thành công với HLV Enrique chứ chưa nói đến họ có thể cùng nhau tỏa sáng.

Ở mùa giải năm nay, với sự xuất hiện của Suarez, Barca sẽ rất khó để chơi với 4-3-3. Yêu cầu đặt ra với HLV Luis Enrique là phải thay đổi sơ đồ chiến thuật để tận dụng tối đa nguồn nhân lực. Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, cựu HLV của Celta Vigo đang có ý định chơi sơ đồ 3-2-3-2.
 

Messi đã đến lúc phải hy sinh vì đồng đội

Với sơ đồ 3-2-3-2, Neymar và Suarez là 2 cầu thủ đã cao nhất trên hàng công của Barca, Messi sẽ làm nhiệm vụ châm ngòi cho 2 người đồng đội, bên cạnh anh là Iniesta và Rakitic. Về mặt lý thuyết, đây được xem là sơ đồ hoàn hảo để tận dụng tối đa khả năng của bộ ba Messi – Neymar và Suarez.

Tuy nhiên, để sơ đồ 3-2-3-2 đem lại hiệu quả cao nhất thì vẫn phải phụ thuộc nhiều vào Messi. Trong trường hợp Messi chịu “phục vụ” Neymar – Suarez thì khả năng thành công là rất cao. Nếu Messi vẫn muốn “làm vua” thì việc hy vọng bộ ba Messi – Neymar – Suarez hủy diệt các đối thủ ở mùa giải mới chỉ là suy nghĩ viển vông./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X