Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi không cần Ronaldo gọi mới chịu trả lời

Thứ Hai 28/01/2013 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp báo sau trận đấu với Osasuna (Barca thắng 5-1) tại sân Camp Nou, trợ lý Jordi Roura, người thay thế Tito hiện tại, đã vô cùng vui mừng khi các học trò tạm gác trận Kinh điển với Real Madrid vào giữa tuần để thi đấu tuyệt hay trước Osasuna. Roura cũng đánh giá tầm quan trọng của trận đấu với Osasuna khi cho rằng: “Cách tốt nhất để hướng đến trận đấu trước Real chính là giành chiến thắng trước Osasuna. Tôi nghĩ chúng tôi đã đi đúng hướng.”

Trận đấu với Osasuna, Roura đã quyết định để một số trụ cột nghỉ ngơi hoặc chỉ vào sân trên băng ghế dự bị, nổi bật là Iniesta, Pique, Alba hay Fabregas. Ông giải thích: “Chúng tôi luôn cố gắng để các cầu thủ nghỉ ngơi qua mỗi tuần. Và tôi nghĩ trận đấu trước Osasuna, đội hình ra sân của Barca vẫn rất chất lượng, kết quả đã chứng minh điều đó.”

Ronaldo có hat-trick, Messi lập poker
Ronaldo có hat-trick, Messi lập poker

Vào thứ Năm tới, Barca sẽ làm khách trên sân của Real Madrid, có ý kiến cho rằng Barca được đánh giá cao hơn, nhưng Roura không nghĩ thế: “Rất khó để nói ai là ứng cử viên cho trận đấu đó. Bởi tính chất của các trận đấu Kinh điển rất khác biệt. Đồng ý là chúng tôi đang có phong độ tốt hơn các đội còn lại, nhưng bạn cần phải hiểu rằng nguyên nhân đôi khi còn ở việc Real đang có những ca chấn thương và vắng mặt một số cầu thủ.”

Phân tích về trận thắng “bàn tay nhỏ” trước Osasuna, ngài trợ lý của Tito nói rằng: “Đối phương đã xây dựng lối chơi từ phía sau, và điều đó gây cho chúng tôi nhiều khó khăn khi họ gây nhiều sức ép cho chúng tôi ở hiệp 1, song điều đó cũng đồng nghĩa với việc hàng thủ của họ sẽ dâng cao – và điều này mở ra những khoảng trống cho chúng tôi xâm nhập. Chúng tôi bắt lấy cơ hội đó. Và một khi chúng tôi phá vỡ được sức ép, các cầu thủ hai bên cánh và trên hàng công có nhiều không gian hơn để khai thác.”

Messi không cần Ronaldo gọi mới trả lời

Về màn trình diễn của Leo Messi, khi siêu sao người Argentina lập poker cũng như tạo nên những kỷ lục bàn thắng mới, Roura ca ngợi: “Chỉ khi nào bạn gắn bó với Messi mỗi ngày, bạn sẽ thấy những gì diễn ra ngày hôm nay rất đỗi bình thường. Nhưng chỉ khi bạn chịu dừng lại, ngẫm nghĩ về những gì Messi làm, bạn sẽ chỉ đơn giản đặt tay ôm lấy đầu kinh ngạc. Hồ như Messi không có giới hạn, cậu ấy chỉ muốn tiếp tục được tận hưởng niềm vui chơi bóng trong nhiều năm nữa. Và tôi thì không biết dùng đến tính từ nào để diễn ra nữa cả.”

Nhiều người nghĩ rằng việc Cristiano Ronaldo lập hat-trick trong trận đấu diễn ra trước đó đã là một phần động cơ thôi thúc Messi nỗ lực, Roura không nghĩ thế: “Tôi không biết những gì Messi thể hiện, những bàn thắng Messi ghi có liên hệ gì với cú hat-trick của Ronaldo hay không. Nhưng tôi nghĩ Messi không cần đến điều đó để khích lệ mình, tự bản thân Messi đã có thừa đam mê và khát khao, cậu ấy luôn muốn ghi bàn.”

Roura cũng nói về Villa, người đã chơi rất ăn ý và kết nối rất tốt với Messi trong trận đấu: “Chúng tôi rất vui mừng khi Villa đã lại có thể chơi trọn vẹn 90 phút trên sân và các bạn cần biết là Villa đã không nhất thiết phải tham gia tập luyện nhiều trước trận đấu này. Cậu ấy làm việc chăm chỉ và cùng các đồng đội làm nên chiến thắng vang dội. Villa là một cầu thủ quan trọng với chúng tôi, cậu ấy đã quá sẵn sàng để thi đấu đỉnh cao như trước.”

Về quyết định để Thiago xuất phát chính ngay từ đầu, Roura cho biết: “Thiago là một cầu thủ tài năng kiệt xuất của chúng tôi. Cậu ấy lại còn đang ở phong độ rất cao nữa.” Alexis cũng được Roura đề cập đến: “Tôi đã nói nhiều lần là chúng tôi rất ấn tượng về những gì Alexis làm, những nỗ lực của cậu ấy trong tập luyện và trong các trận đấu là vô cùng lớn lao. Dẫu bàn thắng chưa đến, nhưng chúng tôi luôn tin tưởng ở cậu ấy và chúng tôi biết ngày cậu ấy bùng nổ, ghi bàn sẽ sớm đến.”

Người hâm mộ biết cần phải làm gì với Valdes

“Tôi đã nói là mình không bao giờ hoài nghi về tinh thần của người hâm mộ, với sự chín chắn của mình, người hâm mộ biết rõ họ sẽ phải đối xử thế nào với Valdes. Và trận đấu hôm nay đã nói thay cho câu trả lời. Valdes đã nhận được những gì mà cậu ấy xứng đáng có và chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ lại tiếp tục nhận được sự động viên, ủng hộ từ người hâm mộ như hôm nay trong suốt quãng thời gian Valdes còn thi đấu cho Barca.” Roura trả lời câu hỏi về việc thủ thành Valdes nhận được những tràng pháo tay và được hô vang tên trên các khán đài Camp Nou.

Cuối cùng, Roura cũng cho biết trong cuộc họp báo rằng HLV trưởng Tito Vilanova vẫn đang duy trì liên lạc thường xuyên với ông và đội bóng: “Tito sẽ không thể có mặt ở Bernabeu nhưng Tito vẫn theo dõi đầy đủ các trận đấu của Barca và chúng tôi còn thảo luận về những quyết định chiến thuật, nhân sự trên sân. Thậm chí trong suốt trận đấu, chúng tôi vẫn có thể liên lạc với nhau.”
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X