Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi khẳng định không cạnh tranh với Ronaldo

Chủ Nhật 18/08/2013 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn)- Ngôi sao của Barcelona vừa bác bỏ quan điểm cho rằng giữa anh và CR7 tồn tại một cuộc đua tranh cá nhân. Messi ca ngợi cầu thủ người Bồ Đào Nha nhưng cũng chia sẻ rằng anh chỉ muốn tập trung thi đấu vì lợi ích chung của đội bóng chứ không phải để cạnh tranh với biểu tượng của Real Madrid.

“Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và hoàn toàn có khả năng thay đổi cục diện trận đấu. Tất nhiên, chẳng có cuộc đua tranh nào giữa tôi với Ronaldo cả. Anh ấy làm việc của mình còn tôi tập trung thi đấu để mang lại thành công cho Barca”. Messi chia sẻ trước các phóng viên.

Messi và Ronaldo. Họ vẫn sẽ là những nhân vật chính trong trận El Clasico tại Camp Nou đêm nay
Messi và Ronaldo. Họ vẫn sẽ là những nhân vật chính của bóng đá thế giới năm nay. 

Thực tế, hai ngôi sao của La Liga chính là những cầu thủ hàng đầu thế giới vào thời điểm này. Nói khiêm tốn, cũng không có cầu thủ nào hiện nay xuất sắc hơn được Messi và Ronaldo. Hai cầu thủ này đã thống trị hầu hết các danh hiệu cá nhân cao quý ở châu Âu và thế giới trong vài năm qua, từ QBV châu Âu, QBV Thế giới cho tới những danh hiệu Vua phá lưới La Liga, Champions League hay Chiếc giày Vàng… Cũng không có bất cứ cầu thủ nào đạt được hiệu suất ghi bàn “khủng khiếp” và duy trì được một sự ổn định “đáng sợ” như Messi và CR7.

Đêm nay, La Liga mùa giải 2013/2014 sẽ tiếp tục khởi tranh. Và phần lớn những dự đoán đều cho rằng giải đấu hấp dẫn nhất Tây Ban Nha sẽ lại là cuộc đua song mã nhàm chán giữa hai “gã khổng lồ” Real và Barca. Kéo theo đó, lại là màn “tỷ thí” cá nhân của hai ngôi sao Ronaldo và Messi. Thực sự cũng rất khó cho một cầu thủ khác có thể “chen chân” vào cuộc đua giữa hai cầu thủ này. Đầu tiên là khả năng, dù không thi đấu ở vị trí mũi nhọn trong đội bóng của mình nhưng cả M10 và CR7 đều đảm bảo hiệu suất 50-60 bàn thắng mỗi mùa, một con số… gấp đôi, gấp ba so với những tiền đạo được xem là “có số có mà” trên thế giới. Thứ hai, cả Messi lẫn Ronaldo đều là những cầu thủ luôn biết cố gắng vươn lên để càng ngày càng trở nên hoàn thiện. Trải qua liên tiếp nhiều mùa bóng với lịch thi đấu có thể nói là “hành xác” nhưng hai ngôi sao của La Liga vẫn luôn duy trì được phong độ rất đáng nể, thậm chí càng ngày họ càng tiến bộ hơn và “bỏ xa” các cầu thủ khác.

Messi đã thừa nhận không có cuộc cạnh tranh nào giữa anh với CR7 cả. Tuy nhiên, liệu có mấy ai tin điều này là thật. Bởi lẽ, nếu không “đua” với cầu thủ người Bồ thì ngôi sao của Barca còn biết tìm ai để mà “thi với thố” nữa. Năm nay, cuộc đua đến danh hiệu QBV đã có thêm sự xuất hiện Frank Ribery bên cạnh Messi và Ronaldo. Và theo nhiều dự đoán, với thành tích “ăn ba” vượt trội cùng Bayern trong năm vừa rồi, cầu thủ người Pháp đang có cơ hội rất lớn để lật đổ “ách thống trị” của bộ đôi “Si - Rô”. Thế nhưng, kể cả khi Ribery có giành được QBV Thế giới thật đi chăng nữa, để so sánh anh với hai siêu sao trên có lẽ vẫn là rất… khập khiễng.

Cạnh tranh với Ronaldo, có thể Messi cũng muốn tập trung cho Barca hơn là nghĩ đến ngôi sao của Real Madrid. Tuy nhiên, dù có phủ nhận thế nào đi nữa thì La Liga mùa này cũng vẫn chỉ là cuộc đấu riêng của Real và Barca, bởi khoảng cách quá lớn giữa họ với phần còn lại. Và với tài năng “vượt trội” của mình, Messi và Ronaldo vẫn cứ phải tự “dắt nhau” vào một cuộc ganh đua, một sự cạnh tranh “vô hình” nhưng vẫn cứ tồn tại mà không ai có thể “chen ngang” được.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X