Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi: Iniesta xứng đáng với Quả bóng Vàng

Thứ Ba 11/12/2012 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h)Mặc dù đã  trở thành huyền thoại mới trong lịch sử bóng đá thế giới nhưng Messi vẫn rất khiêm tốn khi cho rằng Iniesta mới là người xứng đáng hơn với danh hiệu Quả bóng vàng năm 2012.

Lễ công bố danh hiệu QBV 2012 sẽ chính thức diễn ra vào tháng Giêng sắp tới, và trước sự kiện này, Messi lại một lần nữa khiến người hâm mộ cũng như giới chuyên môn phải ngả mũ thán phục. Trước vòng đấu thứ 15 của La Liga, người ta thấy Messi đã phải nằm cáng rời sân trong trận đấu với Benfica ở đấu trường Champions League. Và rồi người ta nghĩ kỷ lục 85 bàn/năm của Gerd Muller sẽ chẳng bị phá bỏ. Thế nhưng, vài ngày sau  El Pulga lại ra sân và lập cú đúp trong trận đấu với Real Betis. Không chỉ xô đổ kỷ lục cũ, Messi còn tạo ra kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá thế giới với thành tích ghi 86 bàn/năm cho Barca.

Với thành tích này, không hiếm người sẽ ủng hộ Messi giành giải QBV năm nay để lại tạo ra một kỷ lục còn khủng khiếp hơn nữa: Cầu thủ đầu tiên giành giải QBV trong 4 năm liên tiếp.

Tuy nhiên, ngay sau trận đấu với Real Betis, người ta lại càng thấy nể phục El Pulga hơn khi anh cho rằng Iniesta xứng đáng hơn với Quả Bóng Vàng năm 2012. Chia sẻ trên báo giới, tiền đạo này cho biết:
"Tôi sẽ không tiếc nuối gì nếu như Iniesta giành QBV năm nay. Iniesta xứng đáng với danh hiệu này sau những gì tốt đẹp mà anh ấy đã thể hiện."

Iniesta xứng đáng hơn với danh hiệu QBV 2012
Iniesta xứng đáng hơn với danh hiệu QBV 2012

Nếu nhìn vào tầm ảnh hưởng của Iniesta ở cấp độ CLB cũng như tuyển quốc gia thì quả là Messi rất có lý. Mùa bóng vừa qua, Messi là ngôi sao sáng nhất ở Nou Camp, nhưng chàng tiền vệ nhỏ con Iniesta mới là người xứng đáng được ca tụng hơn. Chính anh mới là người cầm trịch tuyến giữa, là nhân tố chính trong lối chơi ban bật tiki taka của Barca. Cũng chính anh mới là người đánh chặn, đoạt bóng ở khu vực giữa sân để hỗ trợ hàng phòng ngự, đồng thời còn là tác nhân gây rối loạn hàng thủ đối phương và tạo ra cơ hội cho những tiền đạo như Messi ghi bàn. Nếu nói một cách chính xác hơn, thành tích của Messi được tạo ra nhờ một bệ phóng cực mạnh, và Iniesta góp đến một nửa sức mạnh của bệ phóng này.

  • Hữu Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X