Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi "hụt" kỷ lục huyền thoại của Zarra trong "gang tấc"

Chủ Nhật 23/12/2012 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ góp 1 bàn vào thắng lợi 3-1 của Barca trên sân của Valladolid, Lionel Messi khép lại năm 2012 với 91 bàn thắng và đáng tiếc, anh không san bằng được kỷ lục của Telmo Zarra.

Lionel Messi
Lionel Messi

2012 là năm đáng nhớ nhất với Messi trên phương diện cá nhân khi anh được sách kỷ lục Guinness xác nhận là cầu thủ bóng đá ghi nhiều bàn nhất trong một năm dương lịch từ trước đến nay. Sau khi vượt qua kỷ lục cũ 85 bàn của Gerd Mueller, rút cuộc Messi đã “chốt” danh sách ở con số 91 bàn ở trận đấu rạng sáng nay.

Trước trận gặp Valladolid, Messi đã 6 vòng đấu La Liga liên tiếp luôn lập được cú đúp, lần lượt vào lưới Mallorca, Zaragoza, Levante, Bilbao, Betis và Atletico Madrid. Nếu tiếp tục làm được điều tương tự trước Valladolid, Messi sẽ san bằng thành tích của cựu danh thủ Zarra (Bilbao) trong mùa giải 1946/47 là lập cú đúp liên tiếp trong 7 vòng đấu.

Ở phút 60 trận đấu trên sân Jose Zorrilla rạng sáng nay, Messi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca. Anh còn nửa tiếng đồng hồ để tìm thêm 1 bàn thắng nữa nhưng rút cuộc đã không thành công. Đáng chú ý khi đây mới là lần đầu tiên trong mùa này Messi chỉ ghi 1 bàn trong 1 trận đấu tại La Liga. Trước đó, anh đã có tổng cộng 11 cú đúp và 1 hat-trick.

Thái Sơn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X