Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi hồi phục thần kì: Khi M10 luôn có "thần hộ mệnh"

Thứ Sáu 05/04/2013 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như mọi khi, Messi lại hồi phục chấn thương một cách thần kì. Thay vì nghỉ ba tuần, anh có thể ra sân ngay trong trận tái đấu với PSG diễn ra vào giữa tuần sau. Hồi tháng 3/2008, trong trận đấu với Celtic cũng ở Champions League, Messi đã bị rách cơ đùi. Anh đã khóc khi rời sân. Với chấn thương ấy, Messi đã không thể cùng Barca giữ vững ngôi đầu Liga, và bị Real lật đổ vào những vòng cuối. Tại Champions League, đội bóng của anh cũng bị M.U loại ở bán kết.

Không chấn thương nào quật ngã được Messi

Đêm thứ Ba, trên sân Công viên các Hoàng tử, Messi ghi bàn mở tỷ số nhưng đến phút thứ 44, anh buộc phải rời sân nhường chỗ cho Fabregas. Các bác sĩ của Barca chẩn đoán anh bị rách cơ và nếu tiếp tục chơi bóng, chấn thương sẽ trầm trọng hơn. Messi rời sân. Nhưng anh không khóc như năm năm trước. Một ông bố, một thiên tài bóng đá không được phép khóc. Messi của hôm nay trưởng thành và chững chạc hơn.

Messi luôn có một Juanjo Brau ma thuật đứng đằng sau
Messi luôn có một Juanjo Brau ma thuật đứng đằng sau

Sau trận đấu, kết quả kiểm tra y tế khẳng định Messi bị rách cơ. Những dự đoán ban đầu cho biết Quả bóng vàng FIFA 2012 cần 10 ngày để hồi phục. Nhưng với Messi, có thể vẫn có những ngoại lệ và điều đó lại xảy ra. Chỉ một ngày sau, Barca tuyên bố Messi có thể trở lại trong trận lượt về với PSG. Điều đó có nghĩa là anh chỉ cần một tuần để hồi phục thay vì ba tuần như dự kiến ban đầu.

Hồi năm 2010, Messi đã từng lãnh trọn cú tắc bóng thô bạo của Ujfalusi, nhưng anh chỉ cần hai tuần để hồi phục hoàn toàn. Lần gần nhất, Messi gặp vấn đề với cái đầu gối trái trong trận cuối cùng ở vòng bảng Champions League với Benfica. Anh đau đớn và buộc phải rời sân trên xe cứu thương. Nỗi sợ hãi bao trùm Camp Nou nhưng chỉ bốn giờ sau khi kiểm tra y tế, Barca khẳng định Messi chỉ cần ba ngày là có thể ra sân bình thường.

Cần phải nhấn mạnh rằng, hai năm qua, Messi đã bảy lần dính chấn thương nhưng không một lần nào anh nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Phải chăng có một "phép màu" nào đó?

"Ma thuật" của Juanjo Brau

Messi nói riêng và các cầu thủ Barca nói chung sẽ không thể hồi phục siêu nhanh nếu không có được sự can thiệp của Juanjo Brau. Chuyên viên vật lý trị liệu này đóng vai trò như một "thần hộ mệnh" đối với đội bóng xứ Catalunya. Nói một cách khác, Juanjo Brau như người bảo vệ đáng tin cậy với những bắp cơ được ví như những thớ vải vàng ròng của mỗi cầu thủ.

Công việc của Juanjo Brau là thiết kế các bữa ăn giàu thịt tươi, xây dựng lên các giáo án ăn, ngủ, tắm sao cho điều độ nhất. Theo chính chuyên gia vật lý trị liệu thì những giáo án này đóng một vai trò quan trọng đến sự dẻo dai bắp cơ của các cầu thủ, giúp hồi phục những vùng cơ bị tổn thương và tránh được những nguy cơ rủi ro khác.

Với riêng trường hợp của Messi, Juanjo Brau thiết kế một giáo án tập luyện đặc biệt. Hàng ngày, Messi sẽ có 45 phút tập riêng trước khi bước vào buổi tập chung hay một trận đấu nào đó. Điều này diễn ra không chỉ ở riêng Barca mà còn ở ĐT Argentina. Sau mỗi trận đấu, Messi lại có thêm 30 phút khác để tập luyện nhằm hồi phục sau khi mất quá nhiều sức. Giáo án đặc biệt đã giúp Messi thường có được sự sung mãn nhất khi bước vào mỗi trận đấu dù nhiều khi anh phải thi đấu với một mật độ dày đặc.

Một sự khác biệt nữa chính là việc Juanjo Brau luôn nhắc Messi phải biết "lắng nghe cơ thể mình". Theo chuyên gia này, cầu thủ là người hiểu rõ nhất thể trạng của anh ta như nào để xem có nên tiếp tục hay không. Ở sân Công viên các Hoàng tử, chính Messi đã đề nghị được thay ra sau khi cảm thấy không thể tiếp tục được nữa. Nhờ đó, chấn thương của anh không nghiêm trọng thêm đồng thời rút ngắn quãng thời gian hồi phục.

Từ ngày có Brau ở cạnh, những chấn thương đã không còn đe dọa Messi nữa. Nhờ đó, bốn mùa bóng đã qua, Messi luôn chơi bùng nổ, với mùa sau hay hơn mùa trước đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X