Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi: Hãy phán xét tôi khi sự nghiệp của tôi kết thúc

Thứ Hai 03/12/2012 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Voetbal International mới đây Lionel Messi thừa nhận rằng mùa giải trước đã kết thúc theo một cách tồi tệ với Barca, đồng thời khẳng định rằng anh vinh dự khi được so sánh với Pele.

Mùa trước, Barca chỉ giành duy nhất một danh hiệu là Cúp nhà Vua sau khi họ đánh bại Athletic Bilbao trong trận chung kết. Ở Liga, họ xếp thứ hai sau Real Madrid, còn tại Champions League, đội bóng của Guardiola phải dừng bước ở bán kết trước Chelsea. Nhưng chính thất bại này đã tạo động lực cho anh và các đồng đội chơi tốt ở mùa bóng hiện tại.

Messi: Hãy phán xét tôi khi sự nghiệp của tôi kết thúc
Messi: Hãy phán xét tôi khi sự nghiệp của tôi kết thúc

“Tôi không biết chúng tôi đã mắc lỗi gì ở mùa giải năm ngoái. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chắc chắn rằng điều đó sẽ không lặp lại một lần nữa”, Messi nhấn mạnh. “Tôi cảm thấy vinh dự khi được so sánh với cả Pele và Diego Maradona. Nhưng điều quan trọng là tôi muốn mình và đội bóng trở nên tốt hơn, chứ không phải vượt qua một ai khác. Tôi chỉ muốn mọi người phán xét tôi khi sự nghiệp của tôi kết thúc”.

Tiền đạo người Argentina cũng nói về mối quan hệ và sự ăn ý giữa anh với Cesc Fabregas, cũng như toàn bộ đội bóng. “Cesc và tôi thực sự ăn ý với nhau. Mỗi người trong chúng tôi đều biết người này cần người kia điều gì. Thật dễ dàng để chơi bóng với Cesc. Tôi nghĩ chúng tôi đều biết cách mà đội bóng muốn chơi”, Messi bày tỏ: “Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ lò đào tạo trẻ của Barca. CLB vận hành theo một cách khác so với phần còn lại của thế giới về mặt kiểm soát bóng, chuyền bóng và chiến thuật”.

Từ chỗ là một tiền đạo trái, Messi đã thành danh trong vai trò của một “số 9 ảo” dưới sự chỉ bảo của Guardiola. Anh cho biết: “Không ai có thể nói rằng vị trí ‘số 9 ảo’ được sinh ra là để dành cho tôi, mà đó là thành quả của một lối chơi đã được xác định. Tôi chỉ cố gắng làm hết khả năng của mình mà thôi”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X